mercredi 3 février 2016

Cảnh sát Pháp phá vỡ một đường dây mại dâm Trung Quốc ở Paris

Gái mại dâm quá lứa Trung Quốc ở khu Belleville, Paris.

Cảnh sát hình sự Paris ngày 01/02/2016 loan báo phá vỡ một đường dây mại dâm hoạt động tại khu Belleville ở Paris. Tám người đã bị khởi tố, bảy người bị tạm giam và một người bị đặt dưới sự kiểm soát của tư pháp.

Cuộc điều tra do Đội cảnh sát chuyên trấn áp bọn ma cô (BRP) của cảnh sát hình sự Paris tiến hành từ mùa xuân năm 2015, từ những thông tin thu thập được.


Khoảng năm chục gái mại dâm Trung Quốc tuổi từ 40 đến 50 hoạt động tại khu Belleville, quận 19 Paris. Những phụ nữ này hàng ngày thả bộ trên đường phố để tìm khách, sau đó đưa khách mua dâm đến các căn hộ do bọn ma cô cho thuê với giá « từ 600 đến 1.000 euro một tháng ».

Ông Christophe Hirschmann, đội phó BRP cho biết : « Những phụ nữ bán dâm này nghèo khổ, mù chữ, ít người nói được tiếng Pháp, chủ yếu gốc gác ở tỉnh Liêu Ninh thuộc miền đông bắc Trung Quốc. Khi đến Pháp, ban đầu họ làm việc trong các nhà hàng hoặc xưởng may, rồi vì lý do kinh tế sau đó họ đã quay sang làm cho bọn ma cô trong cộng đồng ».

Cũng theo BRP, khi thẩm vấn các phụ nữ bán dâm Trung Quốc khai rằng mỗi ngày phục vụ cho 6 đến 10 khách, với giá từ 20 đến 40 euro, cái giá thấp nhất so với mặt bằng chung của gái mại dâm đứng đường ở Paris. Hầu hết là công nhân, sau khi các nhà máy ở Trung Quốc đóng cửa hàng loạt đã tìm đường sang Pháp.

Tổ chức Y tế Thế giới Médecin du Monde ước tính có đến 300 gái mại dâm quá lứa Trung Quốc hàng ngày đón khách. Số lượng đông đảo này khiến cư dân trong khu vực bất bình, đã gởi kiến nghị lên chính quyền.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.