mercredi 6 janvier 2016

Tị nạn: Áp lực gia tăng lên Thủ tướng Đức

Phụ nữ ở Köln giơ biểu ngữ phản đối Thủ tướng Merkel 05/01/2016.

Bà Angela Merkel hôm nay 06/01/2016 đang phải đối mặt các chỉ trích về chính sách cởi mở đối với người tị nạn, mà những người phản đối tìm cách gắn liền với vụ tấn công tình dục khoảng 100 phụ nữ tại thành phố Köln (Cologne) trong đêm giao thừa, thủ phạm được cho là những người nhập cư.
Vụ này chiếm trang bìa tất cả các tờ báo lớn ở Đức, làm phức tạp thêm công việc của Thủ tướng Merkel vào thời điểm đầu năm, vì nó khơi dậy một cách đầy kịch tính những lo ngại trước làn sóng người tị nạn từ Syria, Irak, Afghanistan đang tiếp tục đổ vào Đức, cũng như khả năng hội nhập của những người nhập cư.


Đến nay cảnh sát đã nhận được hơn một trăm đơn kiện về các vụ tấn công tình dục phụ nữ. Theo các đơn kiện đó, vào đêm giao thừa, những nhóm từ 20 đến 30 thanh niên say rượu đã bao vây các nạn nhân trong số hàng ngàn người đang tụ tập quanh nhà thờ lớn và nhà ga trung tâm của thành phố Köln, để tấn công tình dục họ.

Cảnh sát trưởng Wolgang Albers cho biết các nhân viên công lực đã can thiệp đêm hôm đó nói rằng hầu hết thủ phạm là những nam thanh niên tuổi từ 18 đến 30, dường như gốc Ả Rập hay Bắc Phi.

Tuy cho đến lúc này vẫn chưa có gì chứng tỏ là những người tị nạn có liên can, nhưng nhiều chính khách, kể cả trong liên minh cầm quyền của bà Merkel đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích chính sách nhập cư của chính phủ.

Trong bối cảnh đó, áp lực đang đè nặng lên Thủ tướng Angela Merkel, đòi hạn chế số lượng người tị nạn được phép vào lãnh thổ nước Đức - hiện với tốc độ hàng ngàn người mỗi ngày, và riêng trong tháng 12 vừa qua là gần 130.000 người.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20160106-thu-tuong-duc-bi-ap-luc-ve-chinh-sach-ti-nan-sau-xi-cang-dan-tan-cong-tinh-duc

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.