lundi 4 janvier 2016

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đóng cửa sau khi sụt 7%

Cổ phiếu sụt thê thảm, Trung Quốc phải đóng cửa thị trường chứng khoán ngày 04/01/2016.

Việc giao dịch trên các thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến đã bị ngưng lại hôm nay 04/01/2016 sau khi các cổ phiếu bị sụt mất 7% giá trị, cùng với việc công bố các chỉ số tệ hại của nền kinh tế Trung Quốc.
Chỉ số CSI300 tổng hợp khoảng 300 công ty chủ chốt niêm yết trên cả hai thị trường trên bị lao dốc, khiến cho các giao dịch bị ngưng lại. Theo quy định mới, trong trường hợp chỉ số CSI300 - gồm các tên tuổi lớn trong đó có các tập đoàn dầu lửa và ngân hàng quốc doanh - dao động quá nhanh trong biên độ 7%, cơ quan phụ trách sẽ đình chỉ các giao dịch để tránh tâm lý hoảng loạn. 


Các cổ phiếu khác vẫn có thể được mua bán nếu giá cả lên xuống không quá 10%. Mục đích là tránh việc giá cổ phiếu tiếp tục bị sụt giảm nặng nề, lặp lại vụ sụp đổ thảm hại thị trường chứng khoán hồi mùa hè năm ngoái.

Vào lúc đóng cửa, chỉ số phức hợp của thị trường Thượng Hải đã sụt mất 6,85% hay 242,52 điểm, còn 3.296,66 điểm. Tại thị trường Thâm Quyến, chỉ số bị sụt đến 8,19%, còn 2.119,90 điểm.

Sự suy sụp của phiên giao dịch đầu năm diễn ra trong bối cảnh hoạt động sản xuất của Trung Quốc lại bị sụt giảm trong tháng 12, có nghĩa là liên tục đi xuống trong 5 tháng qua.

Ông Trương Cương (Zhang Gang), nhà phân tích của Central China Securities nhận định: « Thị trường lo sợ sắp tới sẽ dỡ bỏ quy định cản trở các cổ đông bán ra. Áp lực sẽ tiếp tục đè nặng trong những ngày tới ».

http://vi.rfi.fr/chau-a/20160104-thi-truong-chung-khoan-trung-quoc-dong-cua-sau-khi-sut-7

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.