jeudi 31 décembre 2015

Đồng minh không kích : 10 lãnh đạo Daech tử thương


Sau một loạt không kích của liên minh quốc tế chống khủng bố tại Irak và Syria từ đầu tháng 12, hơn một chục lãnh đạo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS - Daech) đã bị tử thương, trong đó có những kẻ liên hệ với các vụ khủng bố ngày 13/11/2015, tại Paris.
Từ Washington, thông tín viên RFI Jean-Louis Pourtet cho biết thêm chi tiết :


« Đại tá Steve Warren trong cuộc họp báo hàng tuần qua phương tiện vidéo-hội nghị, từ Bagdad, vào ngày thứ Ba, 29/12, đã loan báo là các cuộc không kích nhắm vào những mục tiêu cụ thể đã giúp trừ khử được 10 lãnh đạo của Daech kể từ ngày 7 tháng 12. Ông giữ lại cái tin được cho là quan trọng nhất để loan báo vào phút chót, với đầy kịch tính. 

Đại tá Warren tuyên bố : Chouraffe Al Mouadan là một quân thánh chiến ở Syria, có liên hệ trực tiếp với Abdelhamid Abaaoud, đầu não các vụ khủng bố Paris. Chúng tôi đã tiêu diệt được hắn hôm 24 tháng 12 tại Syria. Al Mouadan đang tích cực chuẩn bị các vụ khủng bố mới nhắm vào phương Tây.

Trong số quân thánh chiến bị giết có Abdel Kader Hakim, mà theo Lầu Năm Góc, là người chỉ huy các hoạt động ở nước ngoài và cũng có quan hệ với những kẻ đã khủng bố thủ đô nước Pháp. Các tên thánh chiến khác bị tử thương đều giữ chức vụ quan trọng trong tổ chức mà theo đại tá Warren, thì ban lãnh đạo của chúng đang bị suy yếu.

Nhưng ông không vì thế mà vội mừng chiến thắng và nói : Chúng ta vẫn chưa chặt được đầu con rắn, nó tiếp tục vùng vẫy, và đồng minh hãy còn phải tiến hành nhiều trận đánh ».

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20151230-dong-minh-khong-kich-10-lanh-dao-daech-tu-thuong

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.