samedi 5 décembre 2015

Mỹ muốn bộ binh Ả Rập và Syria chiến đấu với Daech

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, 04/12/2015.


Trước hội nghị liên bộ của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) họp tại Belgrade, ông Kerry tuyên bố : « Mọi người đều biết là nếu không có được bộ binh để đối phó với IS, thì khó thể chiến thắng hoàn toàn trong cuộc chiến này chỉ với việc không kích ». Sau đó Ngoại trưởng Mỹ nói với các nhà báo rằng ông nghĩ đến quân « Syria và Ả Rập » chứ không phải bộ binh các nước phương Tây, cho dù 50 quân nhân đặc nhiệm Mỹ sắp được gởi đến Syria.


Ngoại trưởng John Kerry nói tiếp : « Nếu chúng ta đạt được sự chuyển đổi chính trị, sẽ giúp mọi quốc gia và định chế có thể tập hợp lại. Quân đội Syria cùng với đối lập, Hoa Kỳ với Nga và các nước khác, sẽ chiến đấu chống lại IS. Hãy hình dung nạn dịch này sẽ được diệt trừ nhanh như thế nào, có thể chỉ trong vòng vài tháng ».

Hôm thứ Tư tại Bruxelles, ông John Kerry đã đòi hỏi các đồng minh NATO tăng cường nỗ lực trong cuộc chiến chống IS, và hoan nghênh sự tham gia của Nga vào Syria, cho rằng Matxcơva đóng một vai trò « xây dựng ».

Các cường quốc trong đó có Hoa Kỳ, Nga, Liên hiệp Châu Âu, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út vào cuối tháng 10 đã khởi động lại tiến trình ngoại giao tại Vienna để tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc chiến Syria đã làm ít nhất 250.000 người chết kể từ năm 2011. Kỳ họp sắp tới về Syria sẽ diễn ra tại New York, có thể vào ngày 18/12.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20151204-ngoai-truong-my-muon-bo-binh-a-rap-va-syria-chien-dau-voi

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.