samedi 5 décembre 2015

Khoảng 270 người chết vì nạn lụt tại Ấn Độ

Phố biến thành sông tại Chennai, 02/12/2015.
Quân đội Ấn Độ từ hôm qua 03/12/2015 đã được huy động để sơ tán hàng ngàn người dân bị kẹt trong vùng lũ lớn ở bang Tamil Nadu, miền nam nước Ấn. Số người chết vì trận lũ lụt này đã lên đến 269 người.


Chó đi chạy lụt cùng với chủ.
Đây là trận lụt lớn nhất từ một thế kỷ qua trong khu vực, và cơ quan khí tượng loan báo sẽ còn nhiều trận mưa lớn ập xuống. Quân đội hôm qua đã được huy động để cứu giúp những người sống sót đang bị kẹt tại những khu vực bị ngập lụt ơ Madras, thành phố lớn thứ tư Ấn Độ với sáu triệu dân.

Máy bay cũng bị chìm trong làn nước.
Công ty quốc doanh Chennai Petroleum đã đóng cửa nhà máy lọc dầu ở Madras, có năng lực sản xuất 210.000 thùng dầu/ngày, vì lũ lụt. Các tuyến đường sắt và hàng không về hướng Madras đều bị ngưng hoạt động. Trên 1.000 người bị thương đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.


Thủ tướng Ấn Narendra Modi cho rằng trận lụt này là do biến đổi khí hậu, đã đến thị sát thành phố Madras, nay được đặt tên lại là Chennai. Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh tuyên bố trước Quốc hội : « Việc khẩn cấp trước mắt là cứu hộ phải thật nhanh chóng, chúng tôi sẽ làm tất cả để tình hình trở lại bình thường ». 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.