samedi 19 décembre 2015

Indonesia tăng cường an ninh trong dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch

Thánh lễ ở Jakarta ngày 05/12/2015.

Indonesia sẽ triển khai trên 150.000 nhân viên an ninh, và cổ vũ nhiều tổ chức tôn giáo tham gia bảo vệ các nhà thờ và địa điểm công cộng trên toàn quốc, trong thời điểm lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch. Tổng tư lệnh quân đội nước này tối qua 18/12/2015 cho biết như trên.
.Quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới đã tăng cường an ninh và giám sát một số khu vực, sau loạt tấn công khủng bố làm 130 người thiệt mạng tại Paris vào tháng trước được tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm.


Tổng tư lệnh quân đội Gatot Nurmantyo nói với các nhà báo : « Chúng tôi kêu gọi tất cả các cộng đồng, chẳng hạn các tổ chức thanh niên Hồi giáo và Ấn giáo, tham gia vào việc giữ an ninh các giáo đường trong dịp lễ Giáng sinh. Một số tổ chức thanh niên cho biết đã sẵn sàng ».

Trên 80% dân số Indonesia theo đạo Hồi, nhưng quốc gia này công nhận năm tôn giáo nữa gồm Công giáo, Tin Lành, Ấn giáo, Phật giáo, Khổng giáo.

Cảnh sát Indonesia được đặt ở mức báo động cao nhất từ ngày 24/12 đến ngày 02/01. Giám đốc cảnh sát quốc gia Badrodin Haiti khẳng định các toán quân nhân và cảnh sát sẽ trực chiến ở các sân bay, nhà ga, địa điểm thờ tự, lễ hội, vào thời điểm hàng triệu người đi nghỉ lễ.

Chính quyền cảnh báo rằng những công dân Indonesia đi chiến đấu cho IS tại Syria và Irak có thể mưu toan quay về nước để chuẩn bị những cuộc tấn công. Tuy nhiên các viên chức an ninh không tin vào mối đe dọa khủng bố tại Indonesia trong tương lai gần.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20151219-indonesia-tang-cuong-an-ninh-trong-dip-giang-sinh-va-tet-duong-lich

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.