samedi 28 novembre 2015

Bắc Triều Tiên thất bại trong việc bắn thử hỏa tiễn đạn đạo từ tàu ngầm


Bắc Triều Tiên hôm nay 28/11/2015 có thể đã bắn thử một hỏa tiễn đạn đạo từ một tàu ngầm ở Biển Nhật Bản, nhưng đã thất bại. Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết như trên.
Một quan chức chính phủ Hàn Quốc được Yonhap dẫn lời nói rằng hỏa tiễn KN-11 đã được bắn đi trong khoảng 5 giờ 20 đến 5 giờ 40 GMT hôm nay. Quan chức giấu tên này khẳng định : « Vụ bắn tên lửa của Bình Nhưỡng dường như đã thất bại. Hỏa tiễn không thấy bay xuyên lên không gian, mà chỉ thấy những mảnh vụn ». Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận về vụ này với AFP.


Nếu việc bắn thử tên lửa được xác nhận, thì đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng cho bắn hỏa tiễn đạn đạo kể từ tháng Năm cho đến nay. Vào thời điểm đó, lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát hoạt động được Bình Nhưỡng nói là bắn thử một hỏa tiễn đạn đạo từ tàu ngầm.

Tuy tên lửa bắn đi hôm nay chỉ bay lên khỏi mặt nước khoảng 100 – 150 mét, nhưng theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vì việc phóng hỏa tiễn vào thời điểm này « rất nghiêm trọng và đáng ngại ».

Các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc cấm Bắc Triều Tiên sử dụng mọi công nghệ liên quan đến đạn đạo. Bình Nhưỡng vốn đang triển khai chương trình quân sự, khẳng định đã hoàn chỉnh được các tên lửa tầm xa có khả năng bắn tới lãnh thổ Hoa Kỳ. Nhưng nhiều chuyên gia cho rằng còn phải mất nhiều năm nữa, Bắc Triều Tiên mới có thể phóng được các hỏa tiễn liên lục địa (ICBM).

http://vi.rfi.fr/chau-a/20151128-bac-trieu-tien-that-bai-trong-viec-ban-thu-hoa-tien-dan-dao-tu-tau-ngam

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.