lundi 12 octobre 2015

Kiev cấm tất cả phi cơ Nga hạ cánh xuống Ukraina

Máy bay của hãng hàng không Nga Aeroflot, 02/10/2015.

Toàn bộ các công ty hàng không Nga sẽ bị cấm hạ cánh tại Ukraina kể từ cuối tháng Mười. Chính quyền Kiev hôm nay 12/10/2015 thông báo như trên, sau khi mở rộng danh sách các hãng hàng không Nga đã bị cấm, nhằm trả đũa quyết định tương tự của Nga trước đây. 

Biện pháp này cho đến nay chỉ liên quan đến bốn công ty hàng không Nga thường xuyên có những chuyến bay thẳng đến Ukraina (Aeroflot, Transaero, Sibir, Rossia) và sẽ có hiệu lực từ ngày 25/10. Từ nay, thêm hai hãng khác của Nga là Utair và Saratov Airlines cũng bị cấm.


Bà Natalia Terletska, viên chức hàng không Ukraina nói với AFP : « Việc cấm đoán này chỉ liên quan đến các máy bay Nga hạ cánh xuống các thành phố của Ukraina. Họ vẫn có thể bay qua không phận chúng tôi ». Bộ Giao thông Nga hôm nay xác nhận đã nhận được thông báo của cơ quan hàng không Ukraina về vấn đề trên.

Kiev hồi tháng Chín đã loan báo các biện pháp trừng phạt nhắm vào các cá nhân và tập đoàn Nga, do Matxcơva dùng vũ lực sáp nhập bán đảo Crimée của Ukraina và trang bị vũ khí, gởi quân đến giúp phe nổi dậy miền đông Ukraina.

Bốn hãng hàng không Nga đã bị Kiev cho vào danh sách đen vì thực hiện những chuyến bay đến Crimée sau khi bán đảo này bị sáp nhập. Vài ngày sau đó, Matxcơva trả đũa bằng cách loan báo đóng cửa không phận đối với các công ty hàng không Ukraina kể từ ngày 25/10.

Một khi các biện pháp trừng phạt của hai bên có hiệu lực, hành khách chỉ có thể du hành giữa Nga và Ukraina bằng xe hơi, xe lửa, còn nếu đi máy bay thì phải quá cảnh sang một nước thứ ba.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.