samedi 12 septembre 2015

Nổ bình ga ở Ấn Độ, trên 100 người chết

Hiện trường vụ nổ bình ga tại quận Jhabua, Ấn Độ ngày 12/09/2015.

Có ít nhất 104 người đã thiệt mạng và khoảng sáu chục người bị thương trong một vụ nổ bình ga hôm nay 12/09/2015 tại một nhà hàng đông khách ở bang Madhya Pradesh thuộc miền trung Ấn Độ.
Cảnh sát quận Jhabua, nơi xảy ra vụ nổ khẳng định với AFP có 104 người chết, trong đó có 82 thi thể đã được nhận diện. Khoảng 60 người bị thương, nhưng con số này có thể sẽ còn tăng lên. Trước đó, trưởng phòng y tế quận cho biết số người bị thương khoảng 100, trong đó có khoảng hai chục người bị thương nặng.


Vụ nổ xảy ra vào 8 giờ 30 địa phương (3 giờ GMT) vào lúc mấy chục nhân viên văn phòng và học sinh đang ăn sáng trong một nhà hàng, làm sụp đổ cả tòa nhà bên cạnh và hư hại nhiều căn nhà khác. Ban đầu người ta cho rằng chỉ có khoảng 20 người chết, nhưng sau đó đội ngũ cứu hộ đã tìm thấy rất nhiều xác dưới đống gạch vụn.

Vài giờ sau thảm họa này, chính quyền nêu giả thiết đây chỉ là tai nạn. Các bánh thuốc nổ sử dụng cho kỹ nghệ hầm mỏ được ai đó trữ lại, hoặc trong tòa nhà nơi có nhà hàng này, hoặc trong các cơ sở lân cận.

Bà Seema Alava, viên chức cảnh sát quận Jhabua cho biết như trên, nhưng thận trọng nói rằng cuộc điều tra sẽ làm rõ thêm thông tin. Viên chức này nhận xét, sở dĩ số nạn nhân nhiều như vậy là do nhà hàng nằm trong một khu phố rất nhộn nhịp của Petlawad, và thời điểm đó đang có nhiều thực khách dùng điểm tâm. Một viên chức cảnh sát khác nói thêm, nhà hàng này còn nằm kế một trạm xe buýt đông khách.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trên tài khoản Twitter đã bày tỏ « vô cùng đau buồn trước các tổn thất nhân mạng do vụ nổ bình ga tại Jhabua ».


http://vi.rfi.fr/chau-a/20150912-no-binh-ga-o-an-do-tren-100-nguoi-chet

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.