mardi 29 septembre 2015

Nguyên Phó chánh án Tòa án Tối cao Trung Quốc bị khởi tố


Cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc hôm nay 29/09/2015 loan báo sẽ khởi tố ông Hề Hiểu Minh (Xi Xiaoming), nguyên Phó cánh án Tòa án Nhân dân Tối cao,  một trong những cơ quan tư pháp cao nhất của nước này.

Ông Hề Hiểu Minh, 61 tuổi, đã bị điều tra từ tháng Bảy vì « vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp ». Nguyên Phó chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao, 40 năm tuổi đảng cũng bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc.


Theo thông cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, chủ yếu ông Hề Hiểu Minh bị cáo buộc lạm dụng quyền lực để giúp những người thân được dành ưu tiên trong các công việc làm ăn, thông qua các mối quan hệ của ông.

Chiến dịch « đả hổ diệt ruồi » của Tập Cận Bình được rầm rộ tung ra từ cuối năm 2012, đến nay đã khiến nhiều quan chức cao cấp phải ra tòa.

Gần 250 quan chức bị trừng phạt vì « lười biếng »

Bên cạnh đó, Tân Hoa Xã hôm nay cho biết chính quyền đã trừng phạt 249 quan chức vì tội « lười biếng », được hiểu là do không chịu xài tiền Nhà nước cấp hoặc chậm chạp trong việc tiến hành các dự án.

Run sợ trước chiến dịch chống tham nhũng quy mô chưa từng thấy, nhiều quan chức trong 18 tháng qua đã chùn tay trong việc khởi động các dự án lớn, để khỏi bị dòm ngó. Thái độ này làm Bắc Kinh bực tức, đe dọa sẽ kỷ luật các viên chức địa phương hoặc thu hồi ngân sách chưa được sử dụng đến.

Theo Tân Hoa Xã, có 249 quan chức của 24 tỉnh thành đã bị cách chức, giáng cấp hoặc bị khiển trách, sau cuộc điều tra được tiến hành từ cuối tháng Năm đến giữa tháng Sáu năm nay.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20150929-nguyen-pho-chu-tich-toa-an-toi-cao-trung-quoc-bi-khoi-to 

Bài viết liên quan:

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.