jeudi 17 septembre 2015

Một nữ du khách Mỹ tố cáo bị hãm hiếp tại Ấn Độ


Một nạn nhân bị cưỡng hiếp ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, 01/09/2015.
Phát thanh ngày 16.09.2015

Cảnh sát Ấn Độ hôm nay 17/09/2015 cho biết một nữ du khách người Mỹ 46 tuổi cáo buộc hai người đàn ông đã cưỡng hiếp bà trong một trạm nghỉ dưỡng miền núi Dharamsala phía bắc nước Ấn.

Du khách nữ này, đi du lịch Ấn Độ một mình từ một tháng qua, kể với cảnh sát là vụ tấn công xảy ra hôm thứ Ba 15/9 khi bà đang đi dạo trong một khu chợ đông đúc của thành phố vốn là nơi có cộng đồng người Tây Tạng tị nạn. Bà ngất xỉu sau khi bị hai người đàn ông lạ mặt bắt cóc, và hôm sau đến trình báo cảnh sát. 


Một viên chức cảnh sát quận Kangra cho biết đã mở điều tra, đang đợi kết quả khám nghiệm đồng thời tìm kiếm các nhân chứng, nghiên cứu các camera giám sát. Hiện chưa có nghi can nào bị bắt giữ.

Ấn Độ đã cứng rắn hơn về mặt luật pháp liên quan đến tấn công tình dục, sau vụ hãm hiếp tập thể một nữ sinh viên ở New Delhi dẫn đến cái chết của nạn nhân tháng 12/2012, gây phẫn nộ trong công chúng và hàng loạt các cuộc biểu tình khổng lồ.

Dù vậy, các vụ tấn công tình dục vẫn ở mức cao tại đất nước đông dân thứ nhì thế giới. Nhiều phụ nữ ngoại quốc đã bị hãm hiếp, và gần đây hồi tháng Hai một nữ du khách Nhật tố cáo đã bị hướng dẫn viên đánh thuốc mê rồi cưỡng hiếp tại thành phố Jaipur. Trước đó vào tháng Giêng, năm người đàn ông đã bị bắt trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ một nữ du khách Nhật bị giam hãm suốt cả tháng trời và hãm hiếp nhiều lần.

Bài viết liên quan:

Ấn Độ : Cả bốn kẻ hãm hiếp nữ sinh viên New Delhi đều lãnh án tử hình

Ấn Độ bắt nốt hai nghi can trong vụ cưỡng hiếp tập thể

Ấn Độ truy tìm thủ phạm hãm hiếp nữ du khách Mỹ

 

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.