vendredi 28 août 2015

Tổng biên tập trang mạng Nhân dân Nhật báo bị điều tra

Đăng ngày 28-08-2015 Sửa đổi ngày 28-08-2015 15:16

Tổng biên tập phiên bản điện tử của Nhân dân Nhật báo, cơ quan báo chí chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã bị đặt trong vòng điều tra vì nghi ngờ nhận hối lộ. Tin này được loan báo hôm nay 28/08/2015, vào lúc chiến dịch chống tham nhũng quy mô của Tập Cận Bình đang tiếp diễn.
Viện Kiểm sát tỉnh Hà Nam đã mở điều tra về Liêu Hồng (Liao Hong), tổng biên tập và phó chủ tịch phụ trách trang web của Nhân dân Nhật báo ; và Trần Trí Hà (Chen Zhixia), thành viên Hội đồng quản trị.


Trang mạng này được quản lý một cách khác với phiên bản báo in của Nhân dân Nhật báo. Ngoài các bài vở trên báo giấy, phiên bản điện tử còn có các bài riêng, thường ít khô khan hơn thậm chí công khai mang tính giải trí.

Ông Liêu Hồng là tổng biên tập báo mạng Nhân dân Nhật báo từ năm 2010. Theo tuần báo Nam Phương Chu Mạt (Nanfang Zhoumo), phó tổng biên tập đã bị điều tra từ hồi tháng Năm.

Chiến dịch chống tham nhũng đánh « từ ruồi cho đến cọp » của Tập Cận Bình, được tuyên truyền rầm rộ, không chừa cả lãnh vực truyền thông.

Tuần trước, chính quyền Bắc Kinh loan báo sẽ khởi tố 30 người trong vụ tham nhũng lớn liên quan đến 21st Century Business Herald, một trong những nhật báo tài chính uy tín nhất Trung Quốc, trong đó có những người từng làm việc trong ban biên tập báo này.

Họ bị cáo buộc đã tham gia các vụ tống tiền để đổi lấy các bài báo « tích cực », đe dọa sẽ viết bài đả kích nặng nề các doanh nghiệp và cá nhân không chịu hối lộ. Theo báo chí nhà nước, các nghi can còn buộc một số doanh nghiệp phải đăng quảng cáo, hay ký các hợp đồng « hợp tác » với số tiền khổng lồ.

Trung QuốcChâu ÁTham nhũngđiều tra
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150828-tong-bien-tap-trang-mang-nhan-dan-nhat-bao-bi-dieu-tra 

Bài viết liên quan:

Trung Quốc : Cho quan chức ở tù thử một ngày để cảnh cáo tham nhũng

Công an Trung Quốc tóm được 150 « cáo » tham nhũng

Bắc Kinh "đả hổ diệt ruồi" : Tham nhũng ngày càng trầm trọng

 

 

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.