mardi 11 août 2015

Các tập đoàn internet liên kết chặn hình ảnh khiêu dâm trẻ em

Đăng ngày 11-08-2015 Sửa đổi ngày 11-08-2015 17:00

Các tập đoàn internet Mỹ đã hợp tác với nhau trong một dự án nhằm chống lại việc phổ biến các hình ảnh khiêu dâm. Một quỹ đấu tranh chống các nội dung khiêu dâm trẻ em trên mạng hôm qua 10/08/2015 loan báo như trên.
Thông cáo của Internet Watch Foundation (IWF) có trụ sở tại Anh cho biết, Facebook, Google, Microsoft, Twitter và Yahoo! đã thỏa thuận thông qua một hệ thống cho phép nhận dạng và phong tỏa các hình ảnh khiêu dâm của trẻ em. Các nhà phân tích của Internet Watch Foundation sẽ đánh dấu bằng kỹ thuật số đối với các hình ảnh không phù hợp, giúp các tập đoàn tham gia dự án lọc ra và ngăn chặn không cho xuất hiện trên mạng.


Bà Susie Hargreaves, chủ tịch IWF tuyên bố : « Điều này có nghĩa là hình ảnh của các nạn nhân có thể được nhận ra, xóa đi nhanh chóng, và chúng tôi có thể ngăn trở việc đưa lên mạng các ảnh lạm dụng tình dục trẻ em đã có ». Bà cho rằng hệ thống mới này có thể làm « thay đổi thế trận » trong cuộc chiến chống các nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ em.

Từ những năm 2000, những cuộc điều tra của cảnh sát và báo chí cho thấy việc sử dụng internet cho việc lạm dụng tình dục trẻ em tăng lên, những kẻ bệnh hoạn liên lạc với trẻ vị thành niên thông qua các ứng dụng tin nhắn và mạng xã hội.

Internet cũng giúp lưu truyền những hình ảnh khiêu dâm trẻ em, nhờ các mạng lưới bí mật sử dụng công nghệ tin học như VPN, proxy, số hóa…giữa các cá nhân hay tổ chức tội phạm. Một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc ước tính công nghệ tình dục trẻ em mang lại doanh số từ 3 đến 20 tỉ đô la.

Quốc tếInternetXã hội
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150811-internet-tinh-duc-tre-em 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.