samedi 22 août 2015

Các người hùng Mỹ được ca ngợi do ngăn chặn vụ thảm sát

Người bị thương được cho là quân nhân Mỹ đã tham gia khống chế hung thủ trên tàu Thalys Amsterdam-Paris hôm 21/08/2015.
Đăng ngày 22-08-2015


Hành động can đảm của nhóm du khách người Mỹ trong đó có hai quân nhân, đã chặn đứng kịp thời nghi phạm trang bị nhiều loại vũ khí chiến trường nổ súng vào các hành khách đông đảo trên tàu cao tốc Thalys nối Amsterdam với Paris, mà hậu quả sẽ rất thảm khốc, đã được dư luận và chính giới hết lời ca ngợi.
Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngay sau đó đã bày tỏ « lòng biết ơn » đối với hai quân nhân Mỹ « đặc biệt can đảm ». Ông tuyên bố : « Cùng với Tổng thống và Thủ tướng nước Pháp, tôi xin bày tỏ với hai hành khách Mỹ đặc biệt can đảm, đã chứng tỏ sự gan dạ phi thường trong tình huống hết sức khó khăn, tất cả lòng biết ơn và ngưỡng mộ trước sự bình tĩnh của họ, nếu không chúng ta đã phải đối mặt với một thảm kịch khủng khiếp ».


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hoan nghênh « hành động anh hùng » của hai quân nhân Mỹ đã ngăn chận được một « thảm kịch có thể xảy ra », bày tỏ « sự biết ơn sâu sắc », đồng thời chúc các nạn nhân « nhanh chóng bình phục hoàn toàn ».

Điện Elysée hôm nay 22/08/2015 cho biết Tổng thống Pháp François Hollande « trong những ngày tới sẽ đón tiếp những người đã khống chế hung thủ trên chuyến tàu Amsterdam-Paris để nói lên lòng biết ơn của nước Pháp ». Ông Hollande « sáng nay đã nói chuyện điện thoại với nhiều công dân Mỹ và Pháp đã tham gia ngăn chận hung thủ », và trong ngày hôm nay cũng sẽ trao đổi với một số công dân khác.

Trước đó vào tối qua, thị trưởng Arras đã tặng thưởng huy chương của thành phố cho quân nhân Mỹ Alex Skarlatos, sinh viên Mỹ Anthony Sadler và ông Chris Norman, người bạn Anh đi nghỉ hè cùng với họ. Nhiều chính khách Pháp đủ mọi khuynh hướng cũng đã nồng nhiệt cám ơn, đồng thời bày tỏ mối quan ngại về nguy cơ khủng bố.

Trên các mạng xã hội nhanh chóng xuất hiện một rừng những lời bình của người dân Pháp ca ngợi « những người anh hùng », đã « ngăn chận một vụ thảm sát », nhờ sự « can thiệp đầy can đảm » của họ, và chúc « những người hùng từ Mỹ quốc nhanh chóng bình phục ».

PhápHoa Kỳ (Mỹ)Khủng bốHồi giáoTấn côngThảm sátAnh hùngCa ngợiXã hội
http://vi.rfi.fr/phap/20150822-cac-nguoi-hung-my-duoc-ca-ngoi-do-ngan-chan-vu-tham-sat 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.