jeudi 30 juillet 2015

Microsoft chính thức ra mắt Windows 10 trên toàn thế giới

Đăng ngày 29-07-2015 Sửa đổi ngày 29-07-2015 16:53

Việc phát hành phiên bản mới của hệ điều hành Windows 10 « đã diễn ra tốt đẹp ». Tập đoàn Microsoft hôm nay 29/07/2015 loan báo như trên, hy vọng sẽ làm người sử dụng quên đi các sai sót của phiên bản trước, và thất bại trong lãnh vực điện thoại di động.

 Một phát ngôn viên Microsoft nói với AFP : « Đây là lần đầu tiên chúng tôi thử nghiệm việc triển khai như thế này, nhưng hiện nay mọi việc đều tốt đẹp và rất thuận lợi ». Đồng thời cảnh báo « cần có thời gian » để 1,5 tỉ người sử dụng hệ điều hành Windows có thể cập nhật.


Tập đoàn từ chối công bố số lượng người sử dụng đã đăng ký hay cập nhật ngay trong ngày đầu tiên ra mắt. Chủ tịch Microsoft tại Pháp, ông Alain Crozier cho biết : « Có hàng chục triệu người đăng ký, chúng tôi đang phục vụ cho họ. Hiện đã bắt đầu tại Pháp, tại châu Á và gần 190 nước trên thế giới ».

Khoảng năm triệu người đã thử nghiệm phiên bản bêta của Windows 10. Để thu hút, Microsoft cho phép ngay ngày hôm nay được cập nhật miễn phí các phiên bản trước (Windows 7 và 8). Về phần các nhà sản xuất máy tính thì phải tiếp tục trả tiền để cài đặt trước vào máy – bản quyền hệ điều hành vốn là nguồn thu lớn nhất của tập đoàn.

Theo Tổng giám đốc Microsoft Satya Nadella: « Windows 10 không chỉ là một phiên bản hệ điều hành mới, mà là khởi đầu một kỷ nguyên mới ».

Ngoài việc cho đặt lại nút « menu khởi động » truyền thống, mà sự biến mất của nó trong Windows 8 đã làm nhiều người sử dụng lúng túng, Windows 10 có nhiều cải tiến, hy vọng sẽ được trang bị cho một tỉ máy tính từ nay đến 2018.
Ngược với các phiên bản tr
ước, Windows 10 có thể thích ứng với tất cả các loại thiết bị, từ máy tính để bàn, điện thoại thông minh cho đến máy chơi game Xbox, kính thực tế ảo. Dự kiến có nhiều tính năng mới như nhận dạng sinh trắc học, cảm ứng, hệ thống tương tác bằng giọng nói Cortana (đối thủ của Siri nơi Apple) hay trình duyệt mới Edge (thay thế cho Microsoft Explorer).

Cuộc cách mạng do Microsoft hứa hẹn khi tung ra Windows 8 hồi cuối năm 2012 đã không diễn ra. Người tiêu thụ, doanh nghiệp và các nhà thiết kế ứng dụng cho điện thoại di động đã tỏ ra thờ ơ, và đầu tháng này Microsoft đã loan báo sa thải 7.800 người, chủ yếu thuộc chi nhánh Nokia.

Các loại điện thoại của Windows hiện không thể cạnh tranh nổi, do kho ứng dụng còn nghèo nàn so với iPhone của Apple hay các điện thoại sử dụng Android của Google. Lần này Microsoft không thể tự cho phép mình phạm sai lầm.

Khoa học Microsoft Tin học 
http://vi.rfi.fr/khoa-hoc/20150729-microsoft-chinh-thuc-ra-mat-windows-10-tren-toan-the-gioi

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.