lundi 22 juin 2015

Nga cắt giảm gần nửa tỉ euro ngân sách World Cup 2018

Đăng ngày 22-06-2015

Chính phủ Nga hôm nay 22/06/2015 ra lệnh cắt giảm thêm 30 tỉ rúp (khoảng 490 triệu euro) trong ngân sách Cúp bóng đá Thế giới sẽ tổ chức tại nước này năm 2018.
Không có lý do nào được đưa ra, nhưng Nga đang phải đối đầu với các khó khăn tài chính liên quan đến sự sụt giảm của giá dầu thế giới, cộng với tác động từ các biện pháp trừng phạt kinh tế do phương Tây áp đặt do vai trò của Matxcơva trong cuộc khủng hoảng Ukraina.


Trong nghị định chính phủ ban hành hôm nay, tổng chi tiêu cho việc chuẩn bị và tổ chức Cúp bóng đá Thế giới không được vượt quá 631,5 tỉ rúp (10 tỉ euro), giảm 4,5%.

Bộ trưởng Thể thao Vitali Moutko cho biết việc xây dựng và cải tạo các sân vận động không bị ảnh hưởng bởi biện pháp tiết kiệm này. Ông nói : « Chúng tôi làm việc trên giả thiết ngân sách World Cup được điều chỉnh. Tất nhiên là cần phải tối ưu hóa việc chuẩn bị, chủ yếu chúng tôi chỉ bỏ đi những cơ sở lưu trú dư thừa ».

Trong hồ sơ ứng cử được FIFA chấp nhận, Nga cam kết xây dựng thêm 6 sân vận động mới, các khách sạn, sân tập luyện và các trung tâm y tế. Bên cạnh đó là việc cải tạo các cơ sở hạ tầng giao thông giữa 11 thành phố diễn ra các cuộc tranh tài.

Trước khi đưa ra biện pháp tiết kiệm mới này, ủy ban tổ chức đã loan báo hủy bỏ dự án xây dựng 25 khách sạn, giảm bớt số lượng sân tập luyện, cũng như năng lực của một số sân vận động.

NgaQuốc tếNgân sáchCúp bóng đá thế giới
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150622-nga-cat-giam-gan-nua-ti-euro-ngan-sach-world-cup-2018/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.