mardi 5 mai 2015

Thua cá độ « Trận đấu thế kỷ », Hun Sen tuyên bố quịt tiền



Tức giận vì võ sĩ Floyd Mayweather chiến thắng võ sĩ Philippines Manny Pacquiao trong « Trận đấu thế kỷ » hôm thứ Bảy 02/05/2015 tại Las Vegas, Thủ tướng Cam Bốt cho biết ông sẽ không chung món tiền cá độ bị thua là 5.000 đô la.
Nhân dịp khánh thành một con đường ở tỉnh Pursat ở miền tây, bên lề buổi lễ ông Hun Sen đã tuôn ra một tràng những lời đả kích dữ dội các trọng tài đã công nhận chiến thắng thứ 48 của người võ sĩ bất khả chiến bại người Mỹ. Ông lớn tiếng tuyên bố : « Hôm Chủ nhật, các khán giả truyền hình chúng ta chỉ chấm cho Floyd không đầy một điểm, thế mà ba trọng tài lại nhất trí tuyên bố anh ta thắng cuộc ».

Người quyền lực nhất Cam Bốt, đã ngự trị đất nước Đông Nam Á này suốt 30 năm qua, cho biết đã cá độ 5.000 đô la Mỹ với một quan chức mà ông không nói tên, đặt cược vào võ sĩ Philippines. Hun Sen nói rõ là sẽ không « chung độ » : « Tôi sẽ không trả tiền ! »
Hãng tin Pháp AFP cho rằng đây là lời thú nhận đáng ngạc nhiên, vì trên danh nghĩa, các trò cờ bạc bị cấm ở Cam Bốt. Dù vậy vẫn có những casino công khai mở cửa, và nạn cá độ rất phổ biến.
Mayweather được cả ba trọng tài nhất trí tuyên bố thắng trận (118-110, 116-112, 116-112). Nhưng kết quả này làm các fan của Pacquiao bất mãn, vì cho rằng võ sĩ người Philippines tấn công quyết liệt hơn trước đối thủ Mỹ chủ yếu là phòng thủ.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.