mardi 19 mai 2015

Kim Jong Un nổi giận khi đi thăm trại nuôi rùa

Đăng ngày 19-05-2015


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay 19/05/2015 đã nổi cơn giận dữ khi đi thăm một trại nuôi rùa bị quản lý tồi, công khai quát mắng các nhân viên tại đây.
Tờ Rodong Sinmun, cơ quan chính thức của đảng cầm quyền Bắc Triều Tiên đã đăng trên trang nhất một tấm ảnh lớn cho thấy Kim Jong Un đang nổi cơn thịnh nộ, tay trỏ vào các hồ nuôi rùa. Đây là hình ảnh rất hiếm, vì thường thì lãnh đạo trẻ tuổi của Bắc Triều Tiên luôn xuất hiện tươi cười, động viên các công nhân nơi đến thăm.


Hãng tin nhà nước KCNA thì cho biết, trong chuyến thị sát trại nuôi rùa, Kim Jong Un đã « phê bình mạnh mẽ các thất bại của những người phụ trách, chỉ rõ sự bất tài của họ, cách suy nghĩ lỗi thời và cung cách làm việc vô trách nhiệm ».

Nhà lãnh đạo còn bực tức hơn, khi trại nuôi rùa quản lý tệ hại này được thành lập từ sáng kiến của Kim Jong Il, cha của Kim Jong Un. Theo KCNA, lãnh tụ Bắc Triều Tiên tuyên bố : « Các nhân viên không biết giữ gìn ký ức về những thành tựu vang dội (của lãnh tụ Kim Jong Il) thì không thể hoàn thành nhiệm vụ phụ trách sản xuất ».

Thịt rùa là món ăn đắt tiền rất được người Triều Tiên ưa chuộng, thường được dùng để nấu món súp có tiếng là bổ dưỡng.

Cũng như cha và ông nội là Kim Il Sung, Kim Jong Un thường đến thăm các nhà máy, trường học, nông trại và doanh trại quân đội để chỉ đạo. Mỗi chuyến đi thực địa của lãnh tụ đều được báo chí nhà nước theo sát, và các hình ảnh được đăng tải hầu hết cho thấy một Kim Jong Un tươi cười hay đang đặt câu hỏi, động viên các công nhân viên, đồng thời đưa ra các chỉ đạo.

Những lời cảnh cáo công khai như ở trại nuôi rùa là rất hiếm hoi, là điềm xấu cho các công nhân ở đây.

Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS), mới đây Kim Jong Un đã trừng phạt Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong Chol, ông này có thể đã bị hành quyết. Hồi tháng Tư, NIS cho biết lãnh đạo Nhà nước khép kín nhất thế giới đã ra lệnh xử tử 15 quan chức trong đó có hai Thứ trưởng.

Bắc Triều TiênChâu ÁXã hội
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150519-kim-jong-un-noi-gian-khi-di-tham-mot-trai-nuoi-rua/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.