vendredi 15 mai 2015

Chiến đấu cơ Anh chặn máy bay ném bom Nga

Đăng ngày 15-05-2015 Sửa đổi ngày 15-05-2015 17:00 

Một số máy bay chiến đấu của Anh hôm 14/05/2015 đã được điều đến ngăn chặn hai máy bay ném bom tầm xa của Nga ở phía bắc Scotland. Đây là sự kiện mới nhất trong một loạt các hành động khiêu khích của Không quân Nga.
Trong lúc NATO và Nga đang căng thẳng do cuộc xung đột Ukraina, Matxcơva đã gia tăng đáng kể số phi vụ xâm nhập không phận của khối NATO. Số lượng các vụ ngăn chặn tại các nước vùng Baltic đã tăng gấp ba trong năm ngoái, và các quốc gia thành viên NATO trong đó có Anh quốc đã phải tăng cường nỗ lực tuần tra trong khu vực.


Các phi cơ Nga bị nhận diện lúc đang bay từ phía bắc Scotland hướng về Anh quốc, và đang ở không phận quốc tế lúc xảy ra sự cố. Một phát ngôn viên Không quân Anh cho biết : « Các máy bay Typhoon đã được điều đến sau khi phát hiện các phi cơ không rõ xuất xứ, và đã kèm sát cho đến khi các máy bay ném bom này ra khỏi không phận Anh quốc ».

Hồi tháng Tư (2015), các chiến đấu cơ Typhoon cũng đã ngăn chặn các máy bay ném bom gần không phận nước Anh. Trong năm ngoái, Không quân Anh đã tám lần xuất kích để chặn các máy bay Nga.

AnhNgaQuốc tếKhông phậnQuân sựNATO
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150515-anh-nga-qs/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.