mardi 20 janvier 2015

Trung Quốc : Lương Tập Cận Bình tăng 62%

Đăng ngày 20-01-2015

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và sáu ủy viên thường trực Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã được tăng lương 62%. Báo chí chính thức của nước này hôm nay 20/01/2014 cho biết như trên. 
Việc tăng lương này nằm trong khuôn khổ đợt điều chỉnh lại thu nhập của viên chức nhà nước lần đầu tiên kể từ năm 2006 tại Trung Quốc, nơi mà tiền lương trong khu vực công rất thấp.


Theo China Daily, lương căn bản của người đứng đầu Trung Quốc từ 7.020 nhân dân tệ (975 euro) đã được tăng lên 11.385 nhân dân tệ (1.583 euro). Còn lương công chức bậc thấp nhất được tăng gấp đôi, đạt 1.320 nhân dân tệ (183 euro). Tuy vậy tờ báo cũng nói thêm, lương căn bản chỉ là một phần trong thu nhập hàng tháng của các viên chức, vì còn có các món tiền thưởng khác.

Trung Quốc có bộ máy hành chánh thừa thãi, lâu nay vẫn thu hút mạnh mẽ những thanh niên có bằng cấp vì công việc được bảo đảm, có bảo hiểm y tế và hưu bổng hơn hẳn khu vực tư nhân. Nhưng nay thì khu vực công trở nên ít hấp dẫn hơn, chủ yếu do lương thấp hơn phía tư nhân, và hiện tượng bỏ công việc nhà nước ra làm ngoài sẽ còn tăng lên.

Bên cạnh đó, chính quyền cũng cố gắng giảm bớt biên chế trong bộ máy công quyền, khi tăng cường chiến dịch chống tham nhũng.

Năm 2012, tờ New York Times đã đăng bài điều tra cho thấy số tài sản khổng lồ của gia đình Thủ tướng thời đó là Ôn Gia Bảo. Hãng thông tấn Bloomberg công bố kết quả điều tra cho thấy gia đình Tập Cận Bình sở hữu gia tài lên đến 376 triệu đô la.

Trung QuốcChâu ÁTập Cận BìnhLương bổngđảng Cộng sản
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150120-trung-quoc-luong-tap-can-binh-tang-62/ 

1 commentaire:

  1. >>Tập Cận Bình sở hữu gia tài lên đến 376 triệu đô la.

    "Đả hổ diệt ruồi " con vật này trước !!

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.