jeudi 8 janvier 2015

Phim « The Interview » lập kỷ lục doanh thu trên mạng

Đăng ngày 07-01-2015

Bộ phim « The Interview » của hãng Sony Pictures nói về một âm mưu giả tưởng của CIA nhằm ám sát lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, đã thu được 36 triệu đô la từ khi đưa ra thị trường hồi Noël. Đây là kỷ lục về doanh thu trên mạng đối với một bộ phim.

Trong thông cáo đề ngày hôm qua, hãng Sony cho biết « The Interview » đã được thuê hay mua trên mạng thông qua các nhà cung cấp dịch vụ bằng đường truyền cáp, vệ tinh và điện thoại trên 4,3 triệu lần, thu được trên 31 triệu đô la. Ngoài ra bộ phim gây tranh cãi này cũng đã mang lại doanh thu 5 triệu đô la khi công chiếu ở các rạp.


Nhóm tin tặc Guardians of Peace (Những người bảo vệ hòa bình), gọi tắt là GOP, mà chính quyền Mỹ cho là do Bắc Triều Tiên chỉ đạo, đã xâm nhập và đánh gục mạng lưới internet của Sony Pictures Entertainment (SPE) hôm 24/11/2014, đánh cắp các dữ liệu cá nhân của 47.000 người, đưa lên mạng năm bộ phim của hãng này và công bố những thư điện tử gây bối rối cho các lãnh đạo SPE.

Nhóm tin tặc trên đòi hỏi hãng Sony không được công chiếu bộ phim, đe dọa sẽ tấn công các rạp xi-nê khiến các hệ thống rạp lớn của Mỹ như Regal hay AMC đã phải từ chối chiếu phim này. Hậu quả là Sony Pictures đành hủy kế hoạch phát hành phim, sau đó lại thay đổi ý định, hạn chế việc chiếu phim trong khoảng 300 rạp thay vì 3.000 như dự kiến ban đầu.

Trên mạng, bộ phim được phổ biến theo các kênh Time Warner Cable, Cablevision, AT&T U-verse TV, Verizon FiOS, DIRECTV và VUDU, dịch vụ video theo yêu cầu của Walmart và Playstation Network, một chi nhánh khác của tập đoàn Sony.

Cho dù được quảng bá hết sức qua vụ tin tặc này, nhưng bộ phim phiêu lưu mang chất trào phúng, bị các nhà phê bình chê về chất lượng nghệ thuật, chỉ mới gần đạt được thăng bằng về thu chi. Giá thành sản xuất của bộ phim lên đến 44 triệu đô la.

Bắc Triều Tiên Điện ảnh Internet Châu Á Quốc tế 
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150107-phim-%C2%AB-the-interview-%C2%BB-lap-ky-luc-doanh-thu-tren-mang/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.