jeudi 8 janvier 2015

Lại nổ súng ở Paris, một nữ cảnh sát thiệt mạng

Đăng ngày 08-01-2015 Sửa đổi ngày 08-01-2015 18:35 

Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau vụ tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo, sáng nay lại xảy ra một vụ nổ súng ở Montrouge, ngoại ô phía nam Paris. Thủ phạm đã sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công làm một người chết và một người bị thương nặng, và hiện đang lẩn trốn. Cuộc điều tra được giao cho bộ phận chống khủng bố, hai người bị câu lưu.
Viện Kiểm sát Paris cho biết quyết định điều tra khủng bố được đưa ra « trong bối cảnh hiện nay » sau vụ thảm sát ở tuần báo Charlie Hebdo, « với việc thủ phạm sử dụng vũ khí hạng nặng và hành động cố ý nhắm vào cảnh sát ».


Hai nạn nhân là một nhân viên giao thông và một nữ cảnh sát trong tình trạng nguy kịch, trong đó người cảnh sát bị thương quá nặng đã tử vong. Nghi phạm, một người đàn ông mặc áo giáp chống đạn, trang bị súng lục và súng máy hiện đang bị truy lùng. Hiện có hai nghi can đang bị câu lưu.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve đã rời hội nghị khẩn cấp do Tổng thống Pháp François Hollande chủ trì để đến ngay hiện trường, đã cho biết như trên. Ông kêu gọi « tự chủ và bình tĩnh để cuộc điều tra có thể tiến hành trong những điều kiện tốt nhất ».

Theo AFP, khoảng 7 giờ 50 sáng nay, có một vụ đụng xe nên cảnh sát địa phương và nhân viên Sở Giao thông được gọi đến. Vụ nổ súng xảy ra khoảng sau 8 giờ, một nữ cảnh sát tập sự khoảng 20 tuổi bị trúng đạn vào cổ họng và một nhân viên giao thông bị thương nặng.

Một người tình nghi 52 tuổi bị câu lưu ít lâu sau đó, nhưng theo một nguồn tin cảnh sát thì người này không phải là thủ phạm, vì chiếc xe hơi Clio được dùng để chạy trốn một vừa được tìm thấy tại Arcueil.

Cũng theo nguồn tin cảnh sát, cho đến lúc này « chưa thấy có liên hệ nào với vụ khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo ». 

PhápCảnh sátKhủng bốAn ninhTội phạmCharlie HebdoHồi giáo
http://vi.rfi.fr/phap/20150108-lai-no-sung-o-paris-hai-nguoi-bi-thuong-nang/ 

3 commentaires:

  1. "bộ phận chống khủng bố" Chính quyền tư bản Ngụy có cả bộ phận chống Cộng cực đoan . Tư bản Ngụy không ôn hòa/dịch như nhân sĩ trí thức nước ta tẹo nào cả .

    "Thủ phạm!" Thủ phạm nào ở đây ? Đả đảo dùng từ nhục mạ đối với những chiến sĩ cách mạng Hồi giáo biệt động thành Paris dũng cảm và mưu trí đang tìm cách chống trả lại những cơn trả thù điên cuồng của chính quyền Ngụy .

    Tại sao không bắt chước đồng chí chủ tịch tương đối lúc nào cũng dùng ngôn ngữ nhịu mỗi lần đề cập tới công an, hoặc đăng 1 tin tích cực về ngành công an ngay kế một tin tiêu cực ? Ví dụ như Al-Qaeda sau khi giết bà mẹ mang thai đã thành công trong việc cứu sống bào thai ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Mày bị điên à thằng chó Hồi giáo cực đoan này? Cả thế giới lên án và muốn tiêu diệt hết bọn khủng bố khốn kiếp giết người man rợ đó, mà mày lại ca ngợi nó, chứng tỏ mà là một thằng điên được nuôi dưỡng bằng lòng hận thù của lũ heo CS rồi.

      Supprimer
    2. Cộng sản mà là lũ heo à ? Biết bao nhiêu nhân sĩ trí thức đã đi theo tiếng gọi của lý tưởng Cộng sản, của Bác Hồ vĩ đại, của Đảng Cộng Sản Việt-Trung Quang Vinh đấy thôi . Họ đã thực hiện nguyện vọng ngông cuồng của Bác Hồ vĩ đại là giải phóng miền Nam khỏi chế độ dân chủ tư bản bù nhìn thối nát để đưa nước ta vào nền độc tài toàn trị theo lý tưởng Cộng sản của Bác Hồ vĩ đại . Biện hộ và ủng hộ "Cứu Đảng là cứu nước" cho lý tưởng cực đoan và Đảng Cộng Sản như đồng chí chủ tịch độc lập tương đối và các nhân sĩ trí thức là "tâm sáng" và "ôn hòa", là "có tâm, có tầm", được mọi người kính mến .

      Cả thế giới lên án thì đã sao nào ? Cả thế giới lên án chủ nghĩa cộng sản nhưng nhân sĩ trí thức ủng hộ, biện hộ và bảo vệ nó mới là hay, mới là trí thức xã hội chủ nghĩa, sẵn sàng đưa đất nước mình tách hẳn tư duy của thế giới, không những thế, còn thuyết phục những người nhẹ dạ của thế giới ủng hộ mình nữa .

      Như thế không đáng tự hào à!

      Supprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.