jeudi 1 janvier 2015

Hồng Kông : Thiếu niên bị đưa vào trung tâm bảo trợ vì vẽ lên tường được tạm tha

Đăng ngày 01-01-2015

Một em gái 14 tuổi bị đưa vào trung tâm bảo trợ trẻ em sau khi vẽ lên một bức tường là biểu tượng của phong trào đòi dân chủ Hồng Kông, hôm nay 01/01/2015 đã được phép về nhà nhưng vẫn bị đặt dưới sự kiểm soát của tư pháp.
Các luật sư của cô bé Patricia Ho lên án chính quyền đã sử dụng những biện pháp quá đáng đối với các em vị thành niên xuống đường đòi hỏi phổ thông đầu phiếu. Cô bé này bị câu lưu vì đã vẽ một đóa hoa lên « bức tường Lennon » ở Admiralty, khu vực chiếm đóng chính của người biểu tình gần trụ sở chính quyền Hồng Kông suốt hai tháng qua.


Từ đề nghị của cảnh sát đòi tước quyền nuôi dưỡng đối với người cha thông qua « quyết định bảo vệ », một tòa án hôm 30/12 đã buộc đưa cô bé vào một trung tâm bảo trợ trong ba tuần lễ, trong khi chờ đợi quyết định chính thức và tòa tái nhóm vào ngày 19/1. Theo báo chí Hồng Kông, cô bé đã được phép rời trung tâm với điều kiện mỗi tối phải trở về nhà vào 22 giờ, trừ phi có cha, chị của cô hay một nhân viên xã hội đi kèm.

Một cậu bé 14 tuổi khác cũng có thể bị cách ly với gia đình, sau khi bị câu lưu lúc cảnh sát giải tỏa một khu lều trại của phe phản kháng tại Vượng Giác (Mongkok) hồi tháng 11.

Một luật sư của Patricia Ho nói với AFP, quyết định tước quyền nuôi dưỡng trẻ vị thành niên thường chỉ được đưa ra trong các trường hợp hết sức đặc biệt, khi đứa trẻ sử dụng ma túy hay mại dâm.

Trong phong trào dân chủ được mệnh danh là « Cách mạng những chiếc dù » vừa qua, sinh viên học sinh là lực lượng rất nhiệt thành tranh đấu cho quyền được bầu lên Trưởng đặc khu một cách dân chủ như đã thỏa thuận lúc Hồng Kông được Anh trao trả cho Trung Quốc, nhưng Bắc Kinh muốn nuốt lời hứa.

Hồng KôngChâu ÁDân chủTòa ánVị thành niênBiểu tình
http://vi.rfi.fr/chau-a/20150101-hong-kong-thieu-nien-bi-dua-vao-trung-tam-bao-tro-vi-ve-len-tuong-duoc-tam-tha/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.