samedi 3 janvier 2015

Anh : Hoàng tử Andrew bác bỏ cáo buộc lạm dụng tình dục

Đăng ngày 03-01-2015

Điện Buckingham hôm nay 03/01/2015 thẳng thừng bác bỏ cáo buộc của một phụ nữ, khẳng định là đã bị buộc phải quan hệ tình dục với Hoàng tử Andrew và một số nhân vật khác, trong lúc đang ở tuổi vị thành niên.
Cho dù Hoàng tử Andrew, Công tước xứ York và là người đứng hàng thứ năm trong thứ tự nối ngôi không bị kiện trực tiếp, nhưng Hoàng gia Anh muốn ra tay trước, trong lúc vụ này đang chiếm trang đầu trên báo chí Anh quốc. Trong thông cáo hôm qua, điện Buckingham tuyên bố : « Tất cả những ám chỉ về các hành động không phù hợp với những người vị thành niên đều là sai ».


Người đi kiện được bảo vệ danh tính, với biệt danh là « Jane Doe số 3 », trong lá đơn nộp tại Florida tuần này tố cáo đã « bị buộc phải quan hệ tình dục » với Hoàng tử Andrew tại Luân Đôn, New York và trên một hòn đảo ở vịnh Caribê, trong một buổi thác loạn với các thiếu nữ chưa đến tuổi thành niên khác, theo lệnh của « đại gia » Jeffrey Epstein – từng bị nhiều tai tiếng vì quan hệ với gái mại dâm vị thành niên. Nguyên đơn cũng khẳng định đã phải làm « nô lệ tình dục » cho doanh nhân giàu có này từ năm 1999 đến 2002.

Đơn kiện cho biết : « Epstein đã giao cho ‘Jane Doe số 3’ trách nhiệm phải chiều theo tất cả những gì Hoàng tử Andrew yêu cầu, và sau đó phải báo cáo chi tiết các vụ lạm dụng tình dục này ».

Jeffrey Epstein có liên can trong nhiều vụ lạm dụng tình dục đối với người vị thành niên và từng bị bắt giam, nhưng lại thoát được các bản án do thương lượng với các nạn nhân.

Hồi tháng 12/2010, một tờ báo lá cải Anh đã đăng một tấm ảnh hoàng tử Andrew đứng cạnh Jeffrey Epstein ở New York. Vị Hoàng tử 54 tuổi là con trai thứ hai của Nữ hoàng Elizabeth, và là đặc sứ của chính phủ Anh về thương mại quốc tế, nhưng đã phải rời chức vụ này năm 2011 do các quan hệ không rõ ràng với Jeffrey Epstein.

Năm 2007, tranh cãi đã dấy lên qua việc Hoàng tử Andrew bán một cơ ngơi cho một tỉ phú Kazachstan với cái giá trên trời. Ông còn bị chỉ trích xung quanh lối sống tai tiếng của người vợ cũ Sarah Ferguson, mà ông đã ly dị năm 1996 nhưng vẫn giữ quan hệ tốt.

Quốc tếAnhHoàng tửTình dụcVị thành niênKiện tụngPháp luậtHoa Kỳ
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20150103-anh-hoang-tu-andrew-bac-bo-cao-buoc-lam-dung-tinh-duc/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.