mardi 2 décembre 2014

Nga bắn thành công hỏa tiễn liên lục địa Boulava

Đăng ngày 29-11-2014

Hôm qua 28/11/2014, Bộ Quốc phòng Nga loan báo quân đội nước này đã bắn thành công hỏa tiễn liên lục địa Boulava từ tàu ngầm nguyên tử Alexandre Nevski.
Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết : « Tiềm thủy đĩnh nguyên tử Alexandre Nevski hoạt động dưới đáy biển Barents (ở phía bắc phần lãnh thổ châu Âu của Nga) đã thực hiện thành công việc phóng hỏa tiễn liên lục địa Boulava. Các hỏa tiễn này đã đạt đến mục tiêu Koura ở Kamtchatka, thuộc vùng Viễn Đông của Nga ».


Đây là lần thử nghiệm tên lửa Boulava thứ 22 kể từ năm 2005 đến nay, trong đó có 8 vụ bắn thử thất bại, và là lần bắn thử Boulava thành công thứ ba, sau thất bại cách đây một năm.

Xuất xứ từ hỏa tiễn địa-địa Topol-M (theo cách gọi của Mỹ là hỏa tiễn SS-27), Boulava là tên lửa chuyên dụng cho tàu ngầm. Theo các chuyên gia, việc chuyển đổi từ một hỏa tiễn đất đối đất sang hỏa tiễn hải đối đất là rất phức tạp.

Có tầm bắn 8.000 km, hỏa tiễn Boulava (theo bảng phân loại của NATO là hỏa tiễn SS-NX-30) có thể được trang bị 10 đầu đạn nguyên tử. Loại tên lửa này sẽ được trang bị cho các tàu ngầm nguyên tử bắn hỏa tiễn thế hệ thứ tư đang được đóng.

Cũng trong ngày hôm qua, một đội tàu chiến Nga được nhìn thấy tại biển Manche. Đây không phải là một ngạc nhiên đối với NATO, tuy vậy một phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng dù trên hải phận quốc tế, sự hiện diện của các chiến hạm này không phải là dấu hiệu của sự xuống thang trong cuộc khủng hoảng Ukraina.

NgaQuân sựQuốc tếQuốc phòngVũ khí
http://vi.rfi.fr/quoc-te/20141129-nga-ban-thanh-cong-hoa-tien-lien-luc-dia-boulava/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.