lundi 22 décembre 2014

Biệt thự của Bạc Hy Lai tại Pháp được rao bán

Đăng ngày 22-12-2014

Biệt thự sang trọng ở thành phố nghỉ mát nổi tiếng Cannes, vùng Côte d’Azur (Pháp), của Bạc Hy Lai được rao bán với giá 6,95 triệu euro. Tờ báo Global Times, công cụ của chính quyền Trung Quốc hôm nay 22/12/2014 cho biết như trên.
Cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh bị thất sủng một cách đầy kịch tính, trong lúc ông đang có tham vọng trở thành ủy viên thường trực Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bạc Hy Lai bị bắt vào đầu năm 2012, bị tước mọi chức vụ rồi đến tháng 9/2013 bị kết án chung thân vì tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực, trong một phiên tòa đình đám.


Chính quyền Trung Quốc bày tỏ ý định kiên quyết tịch biên tòa biệt thự của Bạc Hy Lai, nằm trên một ngọn đồi ở thành phố Cannes xinh đẹp, nhưng người ta không biết được Bắc Kinh có đạt được ý định này không, và ai đã rao bán.

Ngôi biệt thự là một yếu tố chính trong việc kết tội Bạc Hy Lai. Theo các tài liệu được đưa ra trong phiên tòa, thì cơ ngơi nhìn ra Địa Trung Hải này được gia đình Bạc Hy Lai mua thông qua một doanh nhân Pháp thân thiết với họ.

Tập Cận Bình, người tung ra chiến dịch chống tham nhũng quy mô từ khi lên nắm quyền vào đầu năm 2013 tuyên bố quyết tâm thu hồi các tài sản ở ngoại quốc của các quan chức tham ô. Bắc Kinh đề nghị các chính phủ phương Tây hợp tác trong việc truy lùng các quan chức tham nhũng bỏ trốn.

Các thủ tục dẫn độ nhắm vào người Trung Quốc sắp đến sẽ được tiến hành tại Pháp. Hai hoặc ba trong số các quan tham đã đào thoát có thể được tìm thấy, theo lời ông Robert Gelli, giám đốc phụ trách các vụ hình sự và ân xá Pháp nói với hãng tin Reuters.

http://vi.rfi.fr/phap/20141222-biet-thu-cua-bac-hy-lai-tai-phap-duoc-rao-ban/

Bài viết liên quan:

Bạc Hy Lai phủ nhận ngôi biệt thự sang trọng ở Pháp

 

Bạc Hy Lai, lãnh đạo thất sủng cồng kềnh

Vụ Bạc Hy Lai: Mẹ của Neil Heywood đòi bồi thường

Phúc thẩm Bạc Hy Lai : Y án chung thân

« Khách sạn nhà tù » năm sao đang đợi Bạc Hy Lai

Bạc Hy Lai : Đoạn kết ngày mai cho tiểu thuyết ly kỳ nhất Trung Quốc

Bạc Hy Lai tố Vương Lập Quân nói láo

Bạc Hy Lai phản cung mạnh mẽ trong phiên tòa thế kỷ

Xử Bạc Hy Lai : Đảng Cộng sản muốn kết thúc vụ tai tiếng thế kỷ


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.