mardi 25 novembre 2014

Cuốn sách nói xấu Tổng thống Pháp mang lại cho cựu Đệ nhất tình nhân trên 1 triệu euro

Đăng ngày 19-11-2014

Tác phẩm best-seller mang tên « Merci pour le moment » (Cảm ơn thủa bên nhau) của bà Valérie Trierweiler, người tình cũ của Tổng thống Pháp François Hollande mang lại cho cựu « Đệ nhất tình nhân » từ 1,3 đến 1,7 triệu euro. Người phụ trách việc xuất bản cuốn sách, Laurent Beccaria hôm nay 19/11/2014 khi trả lời báo chí đã xác nhận như trên.

Cũng theo nhà xuất bản, đây là tiền tác quyền chưa trừ thuế, tính theo số lượng sách bán ra trên đất Pháp. Tuy nhiên bà Trierweiler không hưởng được ngay số tiền này mà phải chờ một năm nữa. Hiện bà đang ở Anh để quảng bá tác phẩm.


Tác phẩm « Merci pour le moment » trong đó bà Valérie Trierweiler kể lại mối tình với Tổng thống Pháp và cuộc sống tại điện Elysée, ngay từ khi ra mắt vào tháng Chín đã được xếp hàng đầu trong số các sách bán chạy nhất. Cuốn sách được ra đời một cách bí mật : tác giả viết trên một máy tính không nối mạng, đưa đi in ở Đức, sách in xong chỉ được chuyển về Pháp chỉ một ngày trước khi bày lên các kệ sách.

Đại diện nhà xuất bản cho biết đã cảm thấy sốc khi đọc đến đoạn mà bà Valérie Trierweiler khẳng định là ông François Hollande khi nói về những người nghèo đã dùng từ « sans-dents » (sún răng). Laurent Beccaria nói : « Tôi không nghĩ rằng có sự cách biệt đến thế giữa niềm tin và những gì người ta nghĩ thực sự. Tôi đã hỏi Trierweiler nhiều lần rằng có chắc không, và bà xác nhận ». 

Ông cũng nói rằng « không hề cắt bỏ đoạn nào trong cuốn sách. Tôi có đề nghị giản lược đôi chút, hay triển khai thêm những đoạn về các quan sát ở điện Elysée, phân tích tâm lý ông François Hollande, tuy nhiên không yêu cầu phải giảm nhẹ bất cứ thứ gì cả ». Laurent Beccaria cho biết không cảm thấy tác phẩm đã gây ra nhiều chỉ trích đến thế trên các phương tiện truyền thông Pháp.

Về phần bà Valérie Trierweiler, ông Beccaria khẳng định bà vẫn ổn. Ông nói : « Như một người đã đi đến tận cùng sự thật, bà có cảm giác yên ổn. Chính bà là nạn nhân phải ra đi (sau vụ ngoại tình của ông Hollande), và không có người phụ nữ nào phải chịu nhục nhã công khai như thế (việc chấm dứt quan hệ chỉ được ông Hollande thông báo vỏn vẹn trong 16 chữ cho AFP) ».

Cuốn sách « Merci pour le moment » là cú đòn chí tử của người được mệnh danh là « Đệ nhất tình nhân » dành cho ông François Hollande, vẽ nên một chân dung không mấy đẹp đẽ của Tổng thống Pháp trong hậu trường điện Elysée. Đây là tiết lộ chưa từng có về chuyện riêng tư của một đương kim Tổng thống nước Pháp, nhất là khi ông Hollande - một Tổng thống cánh tả, lại bị tố cáo là tuy cho rằng luôn đứng về phía người nghèo, nhưng thực tế ông không ưa những người nghèo.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.