mardi 11 novembre 2014

Cuba lập đường dây nóng chống tham nhũng

Đăng ngày 11-11-2014

Viện Kiểm sát Trung ương Cuba, đơn vị hỗ trợ cuộc « thập tự chinh » chống tham nhũng do Chủ tịch Raul Castro đưa ra, đã mở một đường dây nóng để tiếp nhận các tố cáo của dân chúng. Báo chí Cuba hôm 10/11/2014 cho biết như trên.
 
Trang mạng thông tin Cubadebate thân chính phủ nói rằng số điện thoại đặc biệt 0802-12345 có thể được gọi từ khắp nơi trên toàn quốc. AFP nhấn mạnh, hiện nay các dịch vụ qua điện thoại hầu như không hiện diện trong các cơ quan chính quyền Cuba.


Raul Castro coi tham nhũng là « mối nguy hiểm lớn nhất » cho hệ thống kinh tế mà ông đã cố gắng cải cách sau khi lên làm Chủ tịch năm 2006, thay chân người anh là Fidel Castro rút lui vì lý do sức khỏe.

Cũng từ năm 2006, Viện Kiểm sát Trung ương là một trong những nhân tố chính trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng – chủ đề đã trở thành đề tài muôn thuở của ông Raul Castro.

Vẫn thường dè dặt về chủ đề tham nhũng, báo chí Cuba, hoàn toàn do chính quyền kiểm soát, thỉnh thoảng cũng đưa tin về những phiên tòa xử các viên chức Cuba và doanh nhân ngoại quốc, kết thúc bằng những bản án tù giam.

Hồi tháng 10 vừa qua, ba người Canada và 14 quan chức Cuba trong đó có một cựu Thứ trưởng đã bị kết án từ 6 đến 20 năm tù vì tội tham nhũng và biển thủ công quỹ, làm thiệt hại cho Nhà nước 91 triệu đô la.

Dân Cuba phản đối việc hạn chế mua bán hàng xách tay

Cuba : Quảng cáo bắt đầu thay thế dần các khẩu hiệu cách mạng

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.