jeudi 13 novembre 2014

Cọp sút chuồng trong vùng Paris

Ảnh con cọp được phát hiện tại thành phố Montévrain gần Paris.
Đăng ngày 13-11-2014

Cảnh sát, lính cứu hỏa và cả chó chuyên săn gấu, với sự hỗ trợ của trực thăng, hôm nay 13/11/2014 đã được huy động để truy lùng một con cọp sút chuồng ở cách Paris vài chục cây số. Tại đây, cư dân được yêu cầu ở trong nhà và trẻ em phải ở lại trường học.

Con cọp này được phát hiện vào đầu giờ sáng bởi bà vợ của người quản lý một siêu thị ở Montévrain, phía đông Paris. Bà này đã chụp ảnh con cọp và báo động với chính quyền. Những người chơi quần vợt cũng cho biết trông thấy con cọp đi lang thang ngoài đường.


Montévrain nằm gần Disneyland Paris, nhưng con cọp sút chuồng trên có lẽ không liên quan gì đến khu vui chơi này. Tương tự, không có con thú nào mất tích từ vườn thú gần đó, và các đoàn xiếc vừa lưu diễn ở các vùng lân cận thì không có con cọp nào.

Một nguồn tin cảnh sát nói với AFP: « Từ sáng nay, chúng tôi phải chạy đi tìm mãi, các nhân viên cảnh sát cố gắng bắt cho được nó ». Khoảng một trăm người trong đó có lính cứu hỏa trang bị vũ khí làm tê liệt, cùng với một chiếc trực thăng đã được huy động để tìm con cọp. Khu vực an ninh được ấn định xung quanh một khu rừng cây rộng bằng khoảng bốn, năm sân bóng đá, từ Montévrain đến Chessy.

Theo thị trưởng Montévrain, ông Christian Robache, một con chó vùng Carélie chuyên săn gấu và các thú lớn cũng được đưa đến để truy tìm con cọp nặng khoảng 70 kg. Các camera phát hiện nhiệt năng có thể giúp định vị để bắt giữ mà không phải giết chết con thú.

Để đảm bảo an toàn, những khu vực xung quanh được phong tỏa và trẻ em được giữ lại tại trường. Thị trưởng nhấn mạnh : « Chúng tôi kêu gọi dân chúng nên thận trọng, không ra khỏi nhà, hay ở lại trong các xe hơi đóng kín cửa. Tất cả những ai trông thấy con cọp đều phải gọi cảnh sát hay cứu hỏa ».

Cọp là loài thú được bảo vệ, thường sống ở vùng rừng núi châu Á. Cảnh sát nói rằng : « Chúng tôi cố gắng trước hết là bắn thuốc mê vào con cọp. Nếu nó tỏ ra nguy hiểm, hung hăng thì mới ra lệnh bắn hạ ».

Cho đến tối nay con cọp vẫn chưa tìm thấy, tuy trực thăng dường như đã nhận ra con thú. Việc săn lùng sẽ rất mất thời gian, nếu con cọp ngủ say bất động trong nhiều giờ. Nghiên cứu những tấm hình chụp và các dấu vết để lại, các chuyên gia khẳng định đúng là của loài cọp - trong quá khứ đã từng có những cảnh báo lầm vì rốt cuộc chỉ là một con mèo to. 

http://vi.rfi.fr/phap/20141113-cop-sut-chuong-trong-vung-paris/

Bài viết liên quan:

Indonesia: Bốn ngày sống trên cây đợi cọp « cho phép » xuống


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.