mardi 21 octobre 2014

Phóng viên Không biên giới chúc mừng Điếu Cày được trả tự do

Đăng ngày 21-10-2014

Thông cáo của tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) đưa ra tối 21/10/2014 cho biết vui mừng trước việc nhà báo công dân Nguyễn Văn Hải, bút danh Điếu Cày được trả tự do hôm nay. RSF nhắc lại rằng vẫn còn có 26 nhà báo công dân khác đang bị giam giữ tại Việt Nam.
Ông Benjamin Ismaïl, phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Phóng viên Không biên giới tuyên bố : « Chúng tôi vui mừng được biết Điếu Cày được trả tự do và không còn phải lo ngại về sức khỏe, đã bị tổn hại rất nhiều vì bị đối xử tệ hại trong tù. Tuy vậy chúng tôi hy vọng ông sẽ không bị ngăn cách với gia đình, và sẽ tìm được giải pháp để ông có thể gặp lại những người thân đã can đảm chờ đợi ông từ hơn sáu năm qua ».


Bà Lucie Morillon, giám đốc chương trình của RSF nói thêm : « Chúng tôi cũng muốn nhắc lại rằng 26 blogger và nhà báo công dân khác vẫn đang bị giam giữ, vì đã thực hiện quyền tự do thông tin cho đồng bào mình và trên toàn thế giới tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Một lần nữa chúng tôi khuyến khích chính quyền phóng thích toàn bộ các công dân mạng đang bị cầm tù ».

Bị bắt từ ngày 19/04/2008 và tháng 12/2012 bị kết án 12 năm tù vì « tuyên truyền chống Nhà nước », Điếu Cày vẫn tiếp tục cuộc chiến trong tù. Thông cáo của RSF nêu ra việc ông đã tuyệt thực 35 ngày để tố cáo điều kiện giam giữ trong nhà tù ở Nghệ An.

Phóng viên Không biên giới không quên nhắc nhở, Việt Nam hiện đứng thứ 174/180 trong bảng xếp hạng tự do báo chí năm 2014 của RSF.

Việt NamĐiếu CàyPhóng viên không biên giới (RSF)BloggerTự doBáo chí
http://vi.rfi.fr/viet-nam/20141021-phong-vien-khong-bien-gioi-chuc-mung-dieu-cay-duoc-tra-tu-do/ 

1 commentaire:

  1. Chúc mừng Điếu Cày, chúc mừng sự thắng lợi của Nhân quyền, ủng hộ dân chủ, đa nguyên.

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.