vendredi 26 septembre 2014

FBI đã nhận diện được kẻ sát hại hai nhà báo Mỹ

Đăng ngày 26-09-2014

Kẻ sát nhân đã giết hại dã man hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff (và David Haines, nhân viên người Anh của một tổ chức nhân đạo) đã được FBI nhận diện. Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, James Comey hôm qua 25/09/2014 tuyên bố như trên, tuy nhiên không cho biết thêm chi tiết.Các vụ sát hại này do tổ chức Nhà nước Hồi giáo thực hiện, được phổ biến qua các video đăng trên internet.
Thông tín viên Anne- Marie Capomaccio của RFI tường trình từ Washington :


Đó là người đàn ông mặc đồ toàn một màu đen, mà người ta thấy đã vung dao đe dọa các con tin đang quỳ gối. Tên khủng bố nói giọng Anh, cảnh báo Tổng thống Mỹ trong một đoạn độc thoại dài. Giọng nói đã giúp nhận dạng được hắn ta, nhờ hệ thống định dạng âm thanh.

Các cơ quan tình báo đã cùng đóng góp các thông tin thu thập được để tìm ra kẻ đã sát hại hai nhà báo James Foley và Steven Sotloff, nhưng công chúng không thể biết được nhiều hơn. Ông James Comey, giám đốc FBI không muốn tiết lộ tên và quốc tịch của tên khủng bố này, vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra. Giám đốc FBI giải thích, mục đích là đưa kẻ sát nhân ra trước tòa án.

Ông James Comey cũng nói về một băng video khác do tổ chức Nhà nước Hồi giáo đưa lên mạng. Bộ phim này dài một tiếng đồng hồ, trong đó có một phiến quân người phương Tây phát biểu, lần này bằng giọng của người Bắc Mỹ. Theo FBI, kẻ khủng bố này nằm trong số hàng trăm công dân Mỹ đã tham gia phong trào thánh chiến và đang bị truy lùng ráo riết.

http://vi.rfi.fr/quoc-te/20140926-fbi-da-nhan-dien-duoc-ke-sat-hai-hai-nha-bao-my/ 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.