samedi 30 août 2014

Điều tra về lính Nga tại Ukraina, một dân biểu bị hành hung

Bài đăng : Thứ bảy 30 Tháng Tám 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 30 Tháng Tám 2014 
Một dân biểu Nga đã bị tấn công và phải nhập viện với một vết thương trên đầu sau khi tham dự lễ tang bí mật của các quân nhân Nga được cho là tử trận tại Ukraina. Đảng của dân biểu này hôm nay 30/08/2014 cho biết như trên.

Theo đảng đối lập Iabloko - mà ông Lev Chlosberg người phụ trách vùng Pskov, một thành phố nằm ở tây bắc Matxcơva - thì ông Chlosberg tối qua bị ba người vô danh hành hung, trong lúc ông đang điều tra về sự hiện diện của quân Nga tại Ukraina.


Bị thương ở đầu và mắt, ông Chlosberg, 51 tuổi đã phải vào bệnh viện vì chấn thương sọ não và có lẽ bị giảm trí nhớ. Vợ ông khẳng định trên làn sóng đài Ekho Moskvy là vị dân biểu không còn nhớ là mình đã bị tấn công. Vài ngày trước đó, ông Chlosberg đã tham dự lễ tang của một quân nhân được tổ chức một cách bí mật. Ông nghi ngờ là người lính này đã bị tử trận tại Ukraina.

Kiev và phương Tây lên án Matxcơva đã gởi đến miền đông Ukraina các quân nhân chuyên nghiệp để hỗ trợ cho lực lượng nổi dậy thân Nga, nhằm chiến đấu chống lại quân đội Ukraina. Nga luôn luôn chối bỏ cáo buộc này.

Một trong các trợ lý của dân biểu Chlosberg cho biết, ê-kíp của ông ước lượng hiện có khoảng một trăm quân nhân của vùng Pskov hiện diện trên đất Ukraina. Nhưng các lãnh đạo quân đội cũng như gia đình những người lính này từ chối phát biểu công khai về việc họ đi chiến đấu ở nước láng giềng.

Trên tờ báo địa phương Pskovskaia Goubernia, dân biểu Chlosberg đặt ra các câu hỏi: « Ai cần đến sự im lặng này? Ai có thể cứu vớt họ? »

tags: Quốc tế - Nga - Ukraina - Quân sự - Theo dòng thời sự - điều tra - Dân biểu - Hành hung 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140830-dieu-tra-ve-linh-nga-tai-ukraina-mot-dan-bieu-bi-hanh-hung

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.