dimanche 20 juillet 2014

Trung Quốc: Giám đốc công an Thiên Tân bị điều tra

Bài đăng : Chủ nhật 20 Tháng Bẩy 2014 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 20 Tháng Bẩy 2014 
Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay 20/07/2014 loan báo mở cuộc điều tra nhắm vào giám đốc công an thành phố Thiên Tân là Võ Trường Thuận (Wu Changshun). Quan chức cao cấp này là đối tượng mới nhất của chiến dịch chống tham nhũng trên toàn quốc.

Trang web của Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương nói rằng Võ Trường Thuận bị điều tra vì “bị nghi ngờ là vi phạm kỷ luật và luật pháp nghiêm trọng”, tuy nhiên không cho biết thêm chi tiết cụ thể.


Nằm cách thủ đô Bắc Kinh 120 km và ở cạnh Hoàng Hải, đại đô thị Thiên Tân với 12 triệu dân là thành phố trực thuộc trung ương, được quy hoạch làm cực tăng trưởng thứ ba của Trung Quốc.

Chủ tịch Ủy ban Thanh tra Kỷ luật Trung ương, ông Vương Kỳ Sơn (Wang Qishan) tuần trước đã tuyên bố sẽ mở rộng chiến dịch chống tham nhũng sang các quan chức có thân nhân sống ở ngoại quốc. Các quan chức này thường bị nghi ngờ cho các thành viên trong gia đình định cư ở nước ngoài để dễ dàng rửa tiền và tránh né nguy cơ lọt vào tầm ngắm của tư pháp.

Ủy ban cũng sẽ tung ra đợt điều tra quy mô thứ hai tại 10 tỉnh và khu vực như Tứ Xuyên, nơi cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang), nguyên là ủy viên thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc hiện bị quản thúc tại gia.

Sau khi lên nắm quyền, Tập Cận Bình đã cho tiến hành chiến dịch chống tham nhũng được tuyên truyền ầm ĩ, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu cho thấy đây còn là một cuộc thanh trừng.

tags: Trung Quốc - Tham nhũng - điều tra - Pháp luật - Xã hội - Công an - Thanh trừng - Châu Á 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140720-giam-doc-cong-an-thien-tan-bi-dieu-tra-tham-nhung

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.