samedi 26 juillet 2014

Trễ nhiều chuyến bay do Trung Quốc tập trận

Bài đăng : Thứ sáu 25 Tháng Bẩy 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 26 Tháng Bẩy 2014 
Sau nhiều ngày im lặng trước các tin đồn ngày 25/07/2014 Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) mới xác nhận các cuộc tập trận là nguyên nhân của hàng loạt chuyến bay bị chậm trễ hay hủy chuyến trong tháng này.

Thông cáo của Tổng cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc nói rằng các cuộc tập trận « thường lệ » đã ảnh hưởng đến những chuyến bay trong cuối tháng Bảy, mặc dù lý do thời tiết và những lý do không xác định khác đã được dùng để biện hộ.


Trong số các thành phố bị ảnh hưởng có Thượng Hải, Nam Kinh và Thanh Đảo ở miền đông, Vũ Hán và Hàng Châu ở miền trung. Hàng trăm chuyến bay đã bị hoãn ở hai sân bay của Thượng Hải là Phố Đông (Pudong) và Hồng Kiều (Hongqiao) trong tuần này. Theo tờ Shanghai Daily, chỉ riêng trong hôm qua, thứ Năm đã có đến 170 chuyến bay bị trễ ở Thượng Hải.

Quân đội Trung Quốc kiểm soát phần lớn không phận nước này. Theo một số ước tính, thì chỉ có khoảng 20% không phận được dành cho các chuyến bay dân dụng. Hậu quả là số giờ bay kéo dài thêm, có ít lộ trình hiệu quả và số chuyến bay bị trễ là không thể đếm xuể.

Thủ đô Bắc Kinh là thành phố tệ hại nhất trên thế giới về số chuyến bay trễ giờ trong năm ngoái, với chỉ có 18% chuyến bay cất cánh đúng giờ, tiếp theo là thành phố Thượng Hải. Thống kê trên đây do trang web www.flightstats.com đưa ra.

Báo chí chính thức cho biết Trung Quốc tiến hành nhiều cuộc tập trận trên phạm vi nhiều tỉnh từ tháng Bảy cho đến tháng Mười. Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm qua thông báo các đơn vị quân đội đã “thử nghiệm bắn chặn hỏa tiễn”. Theo tờ Tân Kinh báo, các chuyến bay tại 12 sân bay chính ở miền đông từ ngày 20/7 đến 15/8 đều bị ảnh hưởng.

Tổng cục Hàng không Dân dụng đang tìm cách giải quyết vấn đề qua việc thiết lập một số lộ trình bay tạm thời, và cho phép các hãng hàng không thay đổi kế hoạch bay – theo như thông cáo đăng trên trang web của cơ quan này hôm qua. CAAC cũng cấm các chuyên cơ doanh nhân, bác các yêu cầu xin bay bổ sung và các chuyến bay đột xuất tại các phi trường liên quan.

tags: Trung Quốc - Châu Á - Quân sự - Hàng không - Tập trận 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140725-trung-quoc-xac-nhan-nhieu-chuyen-bay-bi-tre-do-tap-tran

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.