vendredi 4 juillet 2014

Những thách thức của Brazil và Đức tại Cúp bóng đá thế giới 2014

Bài đăng : Thứ sáu 04 Tháng Bẩy 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 04 Tháng Bẩy 2014 
Pháp và Colombia, hai đội tuyển ấn tượng nhất kể từ đầu Cúp bóng đá thế giới 2014 đến nay, là những thách thức đối với đội Brazil và Đức vốn được coi là có nhiều hy vọng giành chức vô địch, trong hai trận tranh tài trong vòng tứ kết hôm nay 04/07/2014.

Ở vòng 1/8, Đức và Brazil đều không thể ghi bàn, phải chờ đến các hiệp phụ, thậm chí Brazil chỉ sống sót sau loạt đá phạt đền trước Chilê, cho thấy những điểm yếu của đội này. Những giọt nước mắt của thủ môn Julio Cesar trước đó và lời cầu nguyện thủ quân Thiago Silva trong thời điểm đá phạt, khiến ban huấn luyện phải ra tay hành động. Khi trở về, huấn luyện viên Felipe Scolari phải cầu viện đến chuyên gia tâm lý Regina Brandao nhằm mang lại sự tự tin cho các cầu thủ.


Một quan ngại khác của Brazil là về chiến thuật. Do vắng Luiz Gustavo vì bị treo giò, đội này phải sắp xếp lại trung tuyến và tổ chức lại hàng công. Cuối cùng, đội tuyển đang mang trên mình hy vọng của 200 triệu người Brazil, còn phải tìm cách vô hiệu hóa James Rodriguez của đội Colombia, đội tuyển lần đầu tiên vào được đến tứ kết đang có vẻ rất thoải mái.

Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos sẽ có mặt tại sân Fortaleza, đã cho tất cả các công chức nước này được nghỉ làm việc nửa ngày để theo dõi trận đấu. Hàng ngàn nhân viên các công ty tư nhân cũng được cho phép rời chỗ làm việc để theo dõi trận Brazil-Colombia trên nhiều màn hình lớn đặt tại Bogota và nhiều thành phố khác.

Trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Đức chiều nay tại Rio cũng rất khó đoán. Hai láng giềng châu Âu đã nhiều lần đối đầu trong Cúp bóng đá thế giới, nhất là trong trận bán kết năm 1982 ở Tây Ban Nha, khi đó Đức thắng sau loạt đá phạt đền.

Liệu lần này sẽ là thời điểm phục thù của đội Pháp ? Từ đầu giải đến nay, một đội Pháp trẻ tuổi và nhiệt thành đã thi đấu rất thuyết phục, trong khi đó Đức gặp rất nhiều khó khăn để loại được Algérie. Tuy vậy tiền vệ Thomas Müller (đã ghi được 4 bàn thắng trong giải lần này) là một ngọn núi mà đội Pháp phải vượt qua. Đội tuyển nước Đức, ba lần vô địch thế giới, luôn là một đối thủ đáng gờm của mọi đội tuyển. Hôm qua huấn luyện viên Joachim Löw cho biết có 7 cầu thủ Đức bị cúm nhẹ, nhưng từ chối cho biết tên các cầu thủ này.

tags: Thể thao - Quốc tế - Pháp - Đức - Brazil - Colombia - Cúp bóng đá thế giới Brazil 2014 - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140704-nhung-thach-thuc-cua-brazil-va-duc-tai-cup-bong-da-the-gioi-2014

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.