lundi 21 juillet 2014

Blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh có thể được trả tự do?


(VNTB) Những thông tin không chính thức và chưa có điều kiện để kiểm chứng cho biết blogger Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh – người bị Cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an bắt giữ vào ngày 5/5/2014 liên quan điều 258 Bộ luật hình sự – có thể được trả tự do trong thời gian tới.

Được biết vào thời gian đầu của tháng 8/2014, lệnh tạm giam lần một đối với ông Nguyễn Hữu Vinh sẽ kết thúc.


Theo “kinh nghiệm” trong nửa đầu năm 2014 từ trường hợp những tù nhân lương tâm Nguyễn Hữu Cầu, Đinh Đăng Định, Cù Huy Hà Vũ, Đỗ Thị Minh Hạnh, khoảng thời gian từ thời điểm xuất hiện “tin đồn” cho tới lúc người tù thực sự bước qua cánh cửa trại giam thường là 3-4 tuần lễ.

Nếu quả thực sắp tới ông Nguyễn Hữu Vinh được tự do, điều này sẽ là một niềm vui lớn lao dành cho gia đình ông, báo giới độc lập, Hội Cựu tù nhân lương tâm và Xã hội dân sự ở Việt Nam.

Phạm Chí Dũng

2 commentaires:

  1. Về cái gọi là “Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam”:
    DANH KHÔNG CHÍNH, NÓI KHÔNG THUẬN, LÀM BẤT MINH

    Như dư luận đã biết, hôm 4/7 tại TP HCM, một nhóm cá nhân đã tuyên bố thành lập và ra mắt cái gọi là “Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam” – xem như một “tổ chức dân sự mới” – nhằm thực hiện cái mà nhóm cá nhân này cho là “quyền tự do biểu đạt và tự do báo chí”. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra về cái tổ chức này mà cho đến tận hôm nay, chính nhóm cá nhân đứng ra tuyên bố thành lập cũng chưa giải đáp cho được “xuôi chèo mát mái”…
    https://www.facebook.com/vuhop.lam?fref=ts

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.