jeudi 12 juin 2014

Hai vận động viên quần vợt Cuba trốn sang Mỹ

Bài đăng : Thứ năm 12 Tháng Sáu 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 12 Tháng Sáu 2014 
Hai vận động viên của đội tuyển quần vợt quốc gia Cuba đã rời đoàn sau khi tham dự các trận đấu vòng loại Cúp Davis 2015 ở Puerto Rico, để đến tiểu bang Florida miền đông nam nước Mỹ. Báo chí của cộng đồng người Cuba ở Miami hôm 11/06/2014 cho biết như trên.

Trang thông tin Café Fuerte của cộng đồng người Cuba sống tại Florida loan tin Ernesto Alfonso, 24 tuổi và Randy Blanco, 21 tuổi, đã trốn khỏi đoàn vận động viên tennis Cuba. Đội tuyển Cuba đến thi đấu trong giải quần vợt diễn ra vào tuần rồi tại thành phố biển Palmas del Mar nằm ở phía tây Puerto Rico, một đảo quốc thuộc Hoa Kỳ.


Các nguồn tin khác cho kênh truyền hình América Tevé biết, hai vận động viên quần vợt trên đã tránh né được mạng lưới giám sát vốn theo dõi chặt chẽ các đoàn thể thao Cuba và bỏ trốn. Trang mạng Café Fuerte nói thêm, hai tay vợt này đã qua đêm tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale ở phía bắc Miami, và từ chối phát biểu công khai.

Các đây vài ngày, tám diễn viên múa của đoàn ba-lê quốc gia nổi tiếng Cuba nhân chuyến đi biểu diễn cũng tại Puerto Rico đã quyết định không trở về La Habana. Theo AFP, có bảy trong số tám diễn viên ba-lê này đã được đoàn ba-lê cổ điển Cuba ở Miami đón tiếp.

tags: Cuba - Hoa Kỳ - Quần vợt - Quốc tế - Thể thao - Theo dòng thời sự - Tị nạn - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140612-hai-van-dong-vien-quan-vot-cuba-tron-sang-my

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.