vendredi 9 mai 2014

Ví Tổng thống Obama với « khỉ đen » trong sở thú, Hoa Kỳ lên án Bắc Triều Tiên

Bài đăng : Thứ sáu 09 Tháng Năm 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 09 Tháng Năm 2014 
 
Hoa Kỳ hôm nay 09/05/2014 lên án những lời lẽ « thô lỗ và vô lễ » mang tính phân biệt chủng tộc của hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA, so sánh Tổng thống Mỹ Barack Obama với « một con khỉ đen trong sở thú ».

Hệ thống tuyên truyền của Bình Nhưỡng vốn nổi tiếng với việc đả kích cá nhân các lãnh đạo ngoại quốc. Nhưng bản tin của hãng tin chính thức Bắc Triều Tiên KCNA hôm thứ Sáu, ngay sau chuyến viếng thăm Hàn Quốc của ông Obama, đặc biệt thô bạo với việc sử dụng một thứ ngôn ngữ khiêu khích và phân biệt chủng tộc cao độ.

Hãng tin này trích lời một công nhân xưởng sản xuất đồ sắt nói rằng : « Tôi ghét cái cách ông Obama nhìn. Ông ta trông giống một con khỉ Châu Phi với khuôn mặt đen đúa, hếch về phía trước, tai đầy lông. Các hành động của ông ta giống như một con khỉ trong sở thú Châu Phi…đang liếm láp những mẩu bánh mì mà khách tham quan ném vào ».


Có bốn người được hãng KCNA phỏng vấn, và cả bốn đều đưa ra những lời bình phẩm mang tính phân biệt chủng tộc tương tự, trong đó có một người nói Tổng thống Mỹ « còn thua cả súc vật ». Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden nói với AFP : « Trong khi báo chí do chính quyền Bắc Triều Tiên kiểm soát nổi tiếng là giả dối, những lời bình này đặc biệt thô lỗ và vô lễ ».

Trước khi đưa ra bản tin này, KCNA đã tăng mức độ thóa mạ sau chuyến thăm Seoul của ông Obama, gọi nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye là « gái điếm » phục vụ dưới trướng « ma cô » Obama. Tháng vừa rồi, hãng tin nhà nước Bắc Triều Tiên cũng đã tung ra một loạt tấn công mang tính kỳ thị nặng nề đối với chủ tịch Ủy ban điều tra về nhân quyền tại Bắc Triều Tiên của Liên Hiệp Quốc là ông Michael Kirby, là một người đồng tính luyến ái.

Cho dù những từ ngữ được dùng để chỉ ông Obama là đặc biệt khiêu khích, một số chuyên gia về Bắc Triều Tiên đã viết những cuốn sách hay công trình nghiên cứu, nhận định đất nước này là một quốc gia dân tộc chủ nghĩa dựa trên cơ sở chủng tộc. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh, việc tuyên truyền của Bình Nhưỡng mô tả người Bắc Triều Tiên là thuần chủng, trong sáng về quan điểm, cần được bảo vệ khỏi thế giới tham tàn và vô đạo đức bên ngoài.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Hoa Kỳ - Kỳ thị - Quốc tế - Theo dòng thời sự 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140509-hoa-ky-len-an-viec-bac-trieu-tien-so-sanh-tong-thong-obama-voi-%C2%AB-khi-den-%C2%BB-trong-so-
 

1 commentaire:

  1. Hoang Hoa Tham24 mai 2014 à 09:46

    Tất cả những sản phẩm tiêu dùng của bọn Tàu cộng đều là những sản phẩm tồi, độc hại, giả mạo . Cũng y như thế , từ ngàn xưa cho đến ngày nay , sự thật quá rõ ràng là tất cả sản phẩm chính trị của bọn Tàu cộng, tất cả những chế độ man rợ được khai sinh, được đỡ đầu , che chở, nuôi nấng bởi bọn Tàu cộng - tất cả đều là những chế độ tồi bại, hiếu sát , áp bức sắt máu, bóc lột, lối hành xử của bọn côn đồ, bọn không có giáo dục, bọn mất trí như những con chó săn của 1 tên chủ, 1 tên thợ săn cũng là hạng vô giáo dục không kém. Chứng minh điều này rõ ràng cụ thể khi chúng ta nhìn vào những kẻ và tập đoàn cai trị ở Bắc Triều tiên, Cuba, Khmer đỏ Cambodia, Zimbabue, Peru, Angola, Kenya, Sudan, Somalia, Libia với tên côn đồ Gadaffi , Venezuela, Bangladesh, Nepal, Pakistan, và VietNam với 1 đảng CSVN là đứa con ghẻ của Tàu Cộng, tập đoàn cuồng tín này cúi đầu nhận viện trợ súng đạn chất nổ xe tăng hỏa tiễn đại pháo, để trở về mở cuộc chém giết tàn hại người anh em của mình , cuộc chiến tranh VN đã không thể diễn ra từ 1945 - 1975 nếu không có những kẻ mất trí cuồng vọng chạy theo bọn Tàu-Nga , 1 kẻ thù truyền kiếp của dân tộc suốt mấy ngàn năm lập quốc. Chúng ta cứ thử nhìn lại cuộc chiến tranh VN xem , cả 2 miền Bắc - Nam đều không làm được lấy 1 khẩu súng, không làm được 1 chiếc xe tải quân sự, không có đủ quần áo mũ cối cho binh lính, không có làm ra được 1 viên đạn, không có đủ lương thực để ăn mà phải nhờ vào gạo cơm, thịt hộp , mỡ heo đóng hộp 5 Kg của bọn Tàu, không có nổi 1 giọt Xăng dầu để cho xe tăng , máy bay , không có cả mùng màn dầy dép đủ cho binh lính .... CHỈ CÓ CÁI XÁC THÂN VIỆT NAM do cha mẹ mang nặng đẻ đau. Thế mà Anh Em 2 miền Nam Bắc lăn xả vào chém giết, thù hận , nguyền rủa lẫn nhau ..... cho đến lúc tàn mạt khi mà những người lính ở cả 2 miền chỉ là nhửng đứa trẻ 15 -16- 17 tuổi chiếm hết 70-80 % trong các binh đoàn. Thật là tận cùng đau xót , tận cùng khốn nạn cho dân tộc tôi !!!! Thế đấy 1 dân tộc đã bị cho uống những liều thuốc độc để rồi mất trí rồi ! BỞI AI ??? DO AI ??? Thế đấy người ta vẩn hô hoán lên : " cách mạng đại thắng !!! Bác Hồ vĩ đại ??? đại tướng Võ N. Giáp vẫn kiêu căng vẩn tươi cười trên hàng triệu xác chết bằng lòng tự tôn tự đại, nhiều lắm có rất nhiều kẻ ngông cuồng kiêu căng như thế ..... Thôi, hôm nay dân tộc Việt có 1 câu ngụ ngôn : Kẻ nào gieo gió , sẽ gặt bão ".
    Kẻ gieo gió là ai ??? - Mà ngày nay dân tộc Việt phải gặt bão ???!!!!

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.