samedi 5 avril 2014

Eva Braun, vợ của Hitler có thể gốc Do Thái


Eva Braun và Adoft Hitler
Bài đăng : Thứ bảy 05 Tháng Tư 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 05 Tháng Tư 2014 
Bà Eva Braun, vợ của Adoft Hitler, thủ lãnh phát-xít Đức, có thể là người gốc Do Thái, theo những phân tích ADN mới được thực hiện cho một phim tài liệu sẽ được chiếu vào thứ Tư tuần tới 09/04/2014 trên kênh truyền hình Channel 4 của Anh.

Giả thiết này dựa trên việc phân tích mẫu tóc lấy từ một bàn chải tìm thấy ở Berghof, nhà riêng của Hitler tại Bayern, nơi mà Eva Braun cư ngụ hầu hết thời gian tại đây trong Đệ nhị Thế chiến. Trên những sợi tóc này, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một dải ADN đặc biệt “hết sức đặc thù” của người Do Thái ashkenaze vốn chiếm khoảng 80% dân Do Thái.


Tại Đức, nhiều người Do Thái ashkenaze đã cải đạo sang Công giáo vào thế kỷ thứ 19. Từ “ashkenaze” xuất phát từ Achkenaz, tên một trong những người chắt của ông Noé. Đây là những người Do Thái sống ở Đức, Ba Lan, Nga và đế quốc Áo-Hung xưa, nói chung là ở Trung Âu và Đông Âu. Ngôn ngữ của họ là tiếng yiddish, một thứ tiếng gần gũi với tiếng Đức có vay mượn thêm từ tiếng hébreu, tiếng Ba Lan và tiếng Nga.

Mark Evans, người giới thiệu chương trình “The Dead Famous DNA” trên Channel 4 bình luận: “Đây là một phát hiện chấn động. Tôi chưa bao giờ mơ tìm thấy được một kết quả độc đáo như thế”.

Theo những người thực hiện bộ phim tài liệu trên, tất cả đều cho thấy những sợi tóc đem phân tích là của Eva Braun. Nhưng phương cách duy nhất để chứng minh là so sánh với ADN của các con cháu hiện còn sống của bà, có điều những người này từ chối xét nghiệm.

Eva Braun là người tình trong nhiều năm của Hitler, đến ngày 29/04/1945 mới kết hôn – một ngày trước khi cả hai cùng tự sát trong bunker của trùm phát-xít Đức tại Berlin.

tags: Adolf Hitler - Châu Âu - Lịch sử - Theo dòng thời sự - Đức 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140405-eva-braun-vo-cua-hitler-co-the-goc-do-thai

1 commentaire:

  1. tiến sĩ giấy6 avril 2014 à 22:21

    Có "gốc" Do Thái thì đã sao? Có thể bà ta quên cái "gốc" rồi. Hơn nữa Chỉ là vợ nhà độc tài thôi nhé... So với CSVN ? Người Việt chính hiệu tiêu diệt người Việt không ghớm tay kìa. Cải cách ruộng đất 1953, thảm sát Mậu thân Huế 1968 Hitler chỉ đáng xách dép râu cho chúng!

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.