samedi 15 mars 2014

Trung Quốc : Sáu người chết trong vụ tấn công bằng dao ở Hồ Nam

Bài đăng : Thứ sáu 14 Tháng Ba 2014 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 14 Tháng Ba 2014 
 
Theo thông báo của công an tỉnh Hồ Nam, năm người đã bị đâm chết hôm nay 14/03/2014 tại Hồ Nam miền trung Trung Quốc, và hung thủ đã bị công an bắn chết. Công an địa phương bác bỏ giả thiết đây là một vụ tấn công khủng bố, hai tuần lễ sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao ở nhà ga Côn Minh làm 29 người thiệt mạng.
 
Nguyên nhân của vụ này từ một vụ ẩu đả trong chợ. Thủ phạm là một người bán hàng, trước tiên đã đâm chết một người bán hàng khác cãi cọ với mình, rồi đâm tiếp bốn khách qua đường, sau đó bị công an bắn chết. Trên mạng Vi Bác, công an Trường Sa (Changsha), thủ phủ tỉnh Hồ Nam cho biết như trên. Hai trong số bốn người qua đường nói trên chết tại chỗ, hai người còn lại tử vong ở bệnh viện.

Nhật báo buổi chiều Hồ Nam cho biết những người bán hàng này gốc gác từ Tân Cương, vùng đất miền tây bắc Trung Quốc có đa số dân là người Hồi giáo nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ - tuy nhiên chi tiết này không được xác nhận. Có hai người bị bắt, trong đó có một phụ nữ, còn Tân Hoa Xã nói đây là « một nhóm hung thủ mang dao ».

Hồi đầu tháng Ba, đã xảy ra vụ một nhóm người dùng dao tấn công tại nhà ga Côn Minh ở miền tây nam làm 29 người chết, bị chính quyền quy cho phe ly khai ở Tân Cương. Mặc đồ đen và che mặt, năm hung thủ đã bất ngờ xuất hiện ở nhà ga, dùng dao đâm tất cả những người xung quanh. Bốn hung thủ bị công an bắn chết, một phụ nữ trong nhóm này bị thương và bị bắt tại chỗ, ba nghi can khác bị câu lưu sau đó.

tags: Châu Á - Tấn công - Trung Quốc - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140314-trung-quoc-sau-nguoi-chet-trong-vu-tan-cong-bang-dao-o-ho-nam
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.