jeudi 28 novembre 2013

Trung Quốc tự khen ngợi đã quét dọn sạch sẽ internet

Tại một quán cà phê ở Thượng Hải , ngày 28/11/2013.
Bài đăng : Thứ năm 28 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 28 Tháng Mười Một 2013 
 
Người phụ trách việc kiểm duyệt internet của Trung Quốc hôm nay 28/11/2013 ca ngợi việc tăng cường trừng phạt việc loan truyền « tin đồn » trên mạng đã giúp « quét dọn » internet rất thành công.

Đầu tháng Chín, Bắc Kinh đã đưa ra một loạt các biện pháp nghiêm khắc nhằm chống lại việc phổ biến các thông tin sai lạc trên internet. Theo các nhà tranh đấu, đây chỉ là một cái cớ để trấn áp những bình luận nhắm vào đảng Cộng sản hay chính phủ. Hàng trăm người đã bị câu lưu.


Sau một án lệ mới được báo chí chính thức tiết lộ, tất cả các cá nhân đều có nguy cơ bị truy tổ vì tội vu khống – một tội danh có khung hình phạt ba năm tù – nếu một tin đồn lan truyền trên internet được trên 5.000 cư dân mạng đọc, hoặc được đưa lại trên 500 lần.

Ông Nhân Hiền Lương (Ren Xianliang), phó giám đốc cơ quan thông tin trên internet của nhà nước cho rằng : « Cuộc chiến chống lại tin đồn đã nhận được lời đáp tích cực và khá hiệu quả. Internet đã trở nên trong sạch. Tần số các vụ vu khống đã giảm xuống, mà không gây hậu quả cho luồng thông tin ».

Trung Quốc sở hữu một hệ thống kiểm duyệt internet thuộc loại hoàn hảo nhất thế giới. Hệ thống này phong tỏa nhiều mạng xã hội như Twitter, Facebook hay YouTube, kể cả những trang web có máy chủ đặt tại Đài Loan, những trang của các nhóm bảo vệ nhân quyền và một số cơ quan truyền thông nước ngoài.

Nhân Hiền Lương tái khẳng định rằng chính quyền có quyền chặn những trang mạng liên quan đến độc lập cho Tây Tạng hay phong trào ly khai Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương. Ông này tuyên bố : « Một số trang web tuyên truyền về Tây Tạng hay Tân Cương tìm cách chia rẽ đất nước chúng ta, hay làm suy yếu Nhà nước. Điều này trái với pháp luật ».

tags: Châu Á - Dân chủ - Internet - Kiểm duyệt - Tân Cương - Tây Tạng - Theo dòng thời sự - Trung Quốc 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131128-trung-quoc-tu-khen-ngoi-da-quet-don-sach-se-internet
 

1 commentaire:

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.