samedi 9 novembre 2013

Phó chủ tịch tập đoàn hàng hải Trung Quốc bị điều tra

Bài đăng : Thứ sáu 08 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 08 Tháng Mười Một 2013 
 
Phó chủ tịch tập đoàn hàng hải lớn nhất Trung Quốc là COSCO đang bị điều tra tham nhũng. Hãng tin AFP hôm nay 08/11/2013 dẫn thông cáo của tập đoàn này cho biết như trên.

Ông Từ Mẫn Kiệt (Xu Minjie), Phó chủ tịch tập đoàn hàng hải COSCO kiêm giám đốc điều hành COSCO Holding Trung Quốc đang bị điều tra bởi « một đơn vị liên quan ». COSCO Holding trong một thông cáo gởi cho thị trường chứng khoán Hồng Kông nói rằng cuộc điều tra này « không gây thiệt hại » cho các hoạt động kinh doanh của công ty, nhưng không cho biết thêm chi tiết.


Một trang web thông tin của tập đoàn hàng hải Trung Quốc hôm qua loan báo ông Từ Mẫn Kiệt đang bị điều tra vì tham nhũng, liên quan đến một đơn vị khác của tập đoàn mà ông làm phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành.

Từ Mẫn Kiệt bắt đầu làm việc tại COSCO từ năm 1980 và từng giữ nhiều chức vụ khác nhau tại các chi nhánh của tập đoàn, trước khi trở thành Phó chủ tịch tập đoàn hàng hải lớn nhất Trung Quốc vào năm 2011.

Cổ phiếu của China COSCO Holding trên thị trường chứng khoán Hồng Kông bị sụt giá 5,31%, còn tại Thượng Hải giảm 2,88% trong phiên giao dịch chiều nay, sau khi tin trên được loan báo.

Trước đó, báo chí chính thức cho biết ông Mạnh Khánh Lâm (Meng Qinglin), nguyên giám đốc công ty con phụ trách tàu chở dầu của COSCO đã bị cơ quan thẩm quyền điều tra.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khi lên cầm quyền đã hứa hẹn đấu tranh bài trừ tham nhũng ở mọi cấp chính quyền, gọi tệ nạn này là mối đe dọa cho tương lai Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Từ đó đến nay, quan chức cao cấp nhất phải ra tòa là ông Bạc Hy Lai, nguyên Bí thư Thành ủy Trùng Khánh - vừa bị tòa phúc thẩm bác kháng cáo và giữ nguyên án chung thân vì tội danh tham nhũng.

tags: Châu Á - Tham nhũng - Theo dòng thời sự - Trung Quốc - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131108-trung-quoc-pho-chu-tich-tap-doan-hang-hai-cosco-bi-dieu-tra
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.