samedi 16 novembre 2013

Nhân vật số ba Trung Quốc kêu gọi đoàn kết để cải cách

Bài đăng : Thứ bảy 16 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 16 Tháng Mười Một 2013 
 
Hãng tin Reuters trích dẫn báo chí Trung Quốc hôm nay 16/11/2013 cho biết, ông Trương Đức Giang (Zhang Dejiang), nhân vật đứng hàng thứ ba trong Bộ Chính trị đã kêu gọi toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc đoàn kết lại xung quanh chương trình cải cách kinh tế xã hội vừa được Hội nghị trung ương 3 thông qua.

Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang cho rằng tất cả các đảng viên cần phải nhận lấy trách nhiệm « lịch sử » của kế hoạch này. Ông nói với các cán bộ đảng : « Cần phải thấu đạt ý nghĩa quan trọng của Hội nghị trung ương vừa rồi. Tất cả muôn người như một để tiến hành áp dụng các quyết định và chương trình ».


Chính quyền Trung Quốc vừa thông qua một loạt cải cách kinh tế và xã hội quan trọng nhất từ 30 năm qua, nhân Hội nghị trung ương lần thứ ba diễn ra từ ngày 9 đến 12/11/2013.

Theo Nhân dân Nhật báo, Trương Đức Giang nhấn mạnh kế hoạch cải cách mang « ý nghĩa lịch sử sâu sắc », và ra lệnh cho các đảng viên hãy « dám nhận lấy trách nhiệm ».

Hôm nay hầu hết báo chí Trung Quốc đều đăng toàn văn chương trình cải cách mà không có lời bình luận nào. Riêng Global Times cảnh báo có thể có những kháng cự từ những nhóm bị thiệt hại vì cải cách. Các nhà phân tích trước đó cũng cho rằng việc giảm bớt ảnh hưởng của các tập đoàn quốc doanh trong nền kinh tế sẽ là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất.

tags: Cải cách - Châu Á - Trung Quốc 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131116-nhan-vat-so-ba-trung-quoc-keu-goi-doan-ket-de-cai-cach
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.