jeudi 21 novembre 2013

Bắc Kinh đòi Châu Âu mở rộng cửa cho các công ty Trung Quốc

Bài đăng : Thứ năm 21 Tháng Mười Một 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 21 Tháng Mười Một 2013 
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 20/11/2013 đã khuyến khích Liên Hiệp Châu Âu nên tránh các biện pháp theo chủ nghĩa bảo hộ, và tạo ra một không khí thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp Trung Quốc.

Nhân Hội nghị Thượng đỉnh Trung Quốc – Châu Âu đầu tiên từ khi lên nắm quyền vào tháng Ba, ông Tập Cận Bình đã tiếp kiến Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Herman Van Rompuy và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu José Manuel Barroso tại Bắc Kinh.


Liên Hiệp Châu Âu là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc, và đối với Châu Âu thì Trung Quốc là đối tác quan trọng thứ nhì sau Hoa Kỳ. Nhưng quan hệ song phương trong thời gian gần đây đã trở nên ảm đạm vì một loạt các tranh chấp thương mại, từ thép, rượu vang cho đến pin mặt trời.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ông Tập Cận Bình đã tuyên bố với các khách mời: « Hai bên phải triển khai hợp tác về thương mại và đầu tư, xúc tiến việc thương lượng các hợp đồng đầu tư, chống lại tất cả các dạng thức bảo hộ và hành động cho một nền kinh tế thế giới mở rộng. Tôi hy vọng Liên Hiệp Châu Âu sẽ tạo ra một bầu không khí thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc, nhằm phát triển hợp tác kinh tế và thương mại ».

Hội nghị Thượng đỉnh lần này tiếp theo hội nghị « đối thoại cấp cao về kinh tế và thương mại » hồi tháng 10 tại Bruxelles.

tags: Châu Á - Doanh nghiệp - kinh doanh - Kinh tế - Liên Hiệp Châu Âu - Quốc tế - Thương mại 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131121-bac-kinh-doi-chau-au-mo-rong-cua-cho-cac-cong-ty-trung-quoc
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.