jeudi 10 octobre 2013

Tình báo Hàn Quốc biết về vụ tử hình các văn công Bắc Triều Tiên


Bài đăng : Thứ tư 09 Tháng Mười 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 09 Tháng Mười 2013 
Hãng thông tấn Yonhap hôm nay 09/10/2013 loan tin, Giám đốc tình báo Hàn Quốc có hay biết về vụ tử hình các văn công Bắc Triều Tiên, trong đó có người yêu cũ của Kim Jong Un.

Nhiều thành viên của đoàn ca nhạc quốc gia và một số đoàn văn công khác đã bị xử bắn vì đã quay các bộ phim bị cho là khiêu dâm. Thông tin này do nhật báo Asahi Shimbun đưa ra hồi tháng Chín, và lần đầu tiên được xác nhận bởi người đứng đầu cơ quan tình báo Hàn Quốc vào hôm qua.


Tờ báo Asahi Shimbun của Nhật Bản nói rằng vụ tử hình các thành viên đoàn ca nhạc, trong đó có một nữ ca sĩ được cho là người yêu cũ của nhà lãnh đạo trẻ tuổi Bắc Triều Tiên, là nhằm dập tắt những tin đồn về cách sống « đồi trụy » của vợ Kim Jong Un khi còn là ca sĩ trong đoàn này.

Bắc Triều Tiên đã cải chính các thông tin về vụ hành hình trên, bị nghi ngờ là diễn ra hồi tháng Tám.

Hôm qua, giám đốc tình báo Hàn Quốc là ông Nam Jea Joon, trong một cuộc họp kín tại Quốc hội đã tuyên bố là ông « có hay biết về vụ tử hình khoảng hơn một chục người có liên quan đến đoàn ca nhạc Unhasu ». Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời hai dân biểu Hàn Quốc cho biết như trên.

Các thông tin này là tác phẩm của « bệnh tâm thần » và « bọn điên thích đối đầu » trong chính phủ và truyền thông Hàn Quốc – hãng tin KCNA của chế độ Bình Nhưỡng trả đũa.

Có vẻ như nhằm cố gắng đáp trả những thông tin trên, đài phát thanh Bắc Triều Tiên Pyongyang Bangsong đã cho phát khúc nhạc « Tụng ca Mẹ Tổ quốc » mà theo đài này là do dàn nhạc Unhasu trình diễn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Ri Myong Il.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Hàn Quốc - Tình báo - Xã hội 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131009-tinh-bao-han-quoc-biet-ve-vu-tu-hinh-cac-van-cong-bac-trieu-tien

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.