samedi 12 octobre 2013

Bắc Triều Tiên đe dọa một cuộc « chiến tranh tổng lực »

Bài đăng : Thứ bảy 12 Tháng Mười 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 12 Tháng Mười 2013 
 
Bình Nhưỡng hôm nay 12/10/2013 đã kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt cuộc tập trận và «bắt bí về hồ sơ nguyên tử », cảnh cáo nguy cơ một cuộc « chiến tranh tổng lực ».

Trong một thông cáo, Ủy ban Quốc phòng Bắc Triều Tiên do Kim Jong Un làm Chủ tịch không ngần ngại đe dọa tấn công Hoa Kỳ, theo đó, Washington cần phải chấm dứt chính sách thù địch đối với Bình Nhưỡng, nếu muốn có được hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và « trên đất Mỹ ».


Hãng tin KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Ủy ban Quốc phòng tuyên bố, Hoa Kỳ « cần phải biết rằng chúng tôi sẽ tấn công trả đũa những khiêu khích, dẫn dến một cuộc chiến tranh tổng lực trong trận đối đầu chung cuộc với Mỹ ».

Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Nhật Bản hôm thứ Năm 10/10 đã bắt đầu các cuộc tập trận trên biển, mặc cho Bắc Triều Tiên hăm dọa sẽ xảy ra « thảm họa ». Cuộc tập trận chung diễn ra ở ngoài khơi phía đông bán đảo Triều Tiên, kéo dài hai ngày và có hàng không mẫu hạm nguyên tử George Washington của Mỹ tham gia.

Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng hôm nay cũng đánh giá một yêu cầu của Mỹ là « sự khinh miệt không thể dung thứ »: Washington mong muốn Bắc Triều Tiên đưa ra những dấu hiệu cụ thể về ý định chấm dứt chương trình nguyên tử, coi đây là điều kiện để mở ra các cuộc thương lượng song phương nghiêm túc.

tags: Bắc Triều Tiên - Châu Á - Chiến tranh - Hoa Kỳ (Mỹ) - Mỹ - Nhật Bản - Quân sự 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20131012-bac-trieu-tien-de-doa-mot-cuoc-%C2%AB-chien-tranh-tong-luc-%C2%BB
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.