mercredi 25 septembre 2013

Nhiều blogger bị bắt giữ vô cớ ở Hà Nội

Bài đăng : Thứ tư 25 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 25 Tháng Chín 2013 
Chiều nay 25/09/2013 vào khoảng 18 giờ Việt Nam, khoảng 20 nhân viên công an mặc sắc phục lẫn thường phục đã vào nhà blogger Nguyễn Tường Thụy tại Hà Nội, bắt đi những người đang có mặt tại đây. Trong số những người bị bắt có mẹ con sinh viên Nguyễn Phương Uyên, bà Dương Thị Tân (vợ blogger Điếu Cày(, ông Phạm Bá Hải, ông Lê Quốc Quyết (em luật sư Lê Quốc Quân)…

Trả lời RFI Việt ngữ trong lúc đang bị giữ tại công an, blogger Nguyễn Tường Thụy cho biết:
Ông Nguyễn Tường Thụy (Hà Nội)
(01:17)

Tôi đang ở một cơ sở của công an huyện Thanh Trì, ở xã Liên Ninh. Mỗi người bị giam một nơi, tôi ở đây, còn Phạm Bá Hải bị giam một mình ở một cơ sở khác. cô Tân, vợ con tôi, mẹ con cô Uyên, Lê Quốc Quyết…nói chung những người còn lại trong đoàn không biết giam ở đâu.

Thưa, lúc nào và lý do vì sao anh có biết không?

Không, tôi cũng không hiểu nữa. Tự nhiên họ ào vào rất là đông, khoảng hai mươi người, cứ thế xông vào bắt thôi, mặc cho mọi sự phản đối. Con gái tôi vừa mới nhập học đại học thì cũng bị bắt, vợ tôi nó cũng bắt. Anh Phạm Bá Hải, chị Dương Thị Tân, chị Nguyễn Thị Nhung, bé Phương Uyên, Lê Quốc Quyết, Đinh Văn Thi… Hiện nay trước khi đi nhà tôi chỉ còn có một người nữa chắc là họ khống chế nốt. 

Hiện nay một mình tôi ở đây, còn những người khác như anh Hải bị giam riêng ở một cơ sở khác, còn những người còn lại như, vợ con tôi, anh Quyết… như thế nào tôi cũng chưa rõ. Mà tôi gọi điện thì tất cả đều tắt máy hết.

Mà chúng nó hành xử như là một lũ côn đồ, đầu gấu, xã hội đen ấy! Chúng nó rất hung hăng ào vào nhà tôi, chúng tôi không thể trấn giữ được. Riêng anh Đinh Văn Thi thì bị đánh, bốn năm đứa nó đánh trước mặt tôi. 

Còn ở nhà hiện nay thì họ làm chủ hoàn toàn ở trong nhà rồi. Tôi nghĩ đến chuyện họ khám nhà, khám máy móc, tài liệu… rồi thậm chí có thể cài thêm tài liệu vào hoặc ném thêm vật chứng vào. Thì đấy, họ dùng cách này cũng chưa biết chừng! Họ tinh quái như bọn xã hội đen, mà xã hội đen cũng không đến nỗi như thế này

Người ta đặt câu hỏi, trong bối cảnh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang ở thăm Paris, Việt Nam và Pháp vừa ký kết Hiệp định quan hệ đối tác chiến lược, phải chăng đây là một động thái nhằm ngăn trở nỗ lực hướng về phương Tây của Hà Nội ? Đặc biệt là hôm nay, Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault nhấn mạnh đến quyền tự do hàng hải ở Biển Đông, cho biết Paris sẽ thúc đẩy giải quyết tranh chấp trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Theo tin mới nhất, những người bị bắt đã được thả, nhưng vẫn tập trung phía trước đồn công an để phản đối việc bắt người trái phép. Các blogger Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Lê Quốc Quyết vẫn ở lại để đòi trả lại điện thoại. Blogger Nguyễn Tường Thụy kể lại
Ông Nguyễn Tường Thụy (Hà Nội)
(00:35)

Bây giờ bọn tôi với Quyết và Trương Văn Dũng đang ở trong đồn đợi Quyết giải quyết vấn đề điện thoại của Quyết đã. Điện thoại giá trị không lớn, nhưng mà có rất nhiều thông tin quan trọng ở trong ấy. 

Riêng Lê Quốc Quyết bị đánh rất là đau, năm sáu thằng dẫm đạp lên mặt, mặt mũi, môi sưng hết lên rồi, áo rách tả tơi. Trương Văn Dũng bị xé áo hết cả, Quyết thì quần áo lấm như là ở dưới ruộng bùn lên – năm, sáu thằng quần thảo rất là đông. Chính mắt tôi nhìn thấy, đánh trước mặt tôi luôn, ngay trước cửa nhà tôi !

Mọi người hiện đang còn ở nguyên ngoài cổng, đang hô "Đả đảo công an !", "Đả đảo bắt người trái pháp luật, phi pháp !".

tags: Châu Á - Dân chủ - Nhân quyền - Tư pháp - Việt Nam - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130925-nhieu-blogger-bi-bat-giu-vo-co-o-ha-noi 

6 commentaires:

  1. Người sông Tiền26 septembre 2013 à 01:51

    Đúng, công an là một lũ côn đồ, chúng bấp chấp cả luật pháp.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đảng và chính phủ ơi để cho lực lượng công an nhân dân hành xử như thế này à??????

      Supprimer
    2. Công an hiếp đáp người già,
      Đánh người cô thế, đàn bà cô thân.
      Côn đồ khoác áo vì dân
      Làm con chó đảng - được ăn kít gì?
      Cũng thời mang tiếng nam nhi,
      Đánh đập phụ nữ, ra gì tài ba.
      Công an nào có mẹ cha,
      Đầu trâu, mặt ngựa chẳng ra giống người.
      LVT

      Supprimer
  2. Nguyễn Hưng ( HN)26 septembre 2013 à 02:58

    với khẩu hiệu " Đảng còn thì mình còn" CA sẽ bằng mọi thủ đoạn đê hèn nhất để đàn áp nhân dân để duy trì sự toàn trị của Đảng. Đảng thì dung túng cho những hành động đê hèn như vậy của CA để tồn tại. một sự liên kết hữu cơ.

    RépondreSupprimer
  3. Các Bloger việt nam lên tự bảo vệ mình tốt hơn,có thể lập tổ bảo vệ,bước đầu tự trang bị dao dựa ,cuốc xẻng,sau đó tìm tòi trang bi súng ống.Quyền tự vệ là quyền chính đáng mà.ĐCSVN thường nói: Đấu tranh chính trị phải đi đôi với đấu tranh vũ trang .

    RépondreSupprimer
  4. Kiểu này thì phải có cách thôi. Có lẽ phải tìm mua thuốc nổ, tự chế sẵn quả mìn. Chúng nó ào vào thì kích nổ. Cứ vài lần như thế thì chúng nó mới tởn. Quân chó má!
    Muốn diệt tận gốc, cứ thấy mấy thằng chóp bu ở đâu thì tặng chúng nó quả lựu đạn. Chỉ có vậy, chúng mới bớt điên cuồng ném đá giấu tay.

    RépondreSupprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.