mercredi 18 septembre 2013

Không tham của rơi 42.000 đô la, một người vô gia cư kiếm được 68.000 đô


Cảnh sát trưởng Boston trao bằng khen cho ông Glen James
(AFP 18/09/2013) Khi trả lại một chiếc túi xách bên trong có 42.000 đô la cho người đã đánh rơi nó, một người ăn xin vô gia cư tại Boston đã gây thiện cảm trên toàn nước Mỹ. Hàng ngàn người xúc động trước sự lương thiện của con người khốn khó này, đã gởi ủng hộ cho ông số tiền hiện nay lên đến 68.000 đô la.

Câu chuyện của Glen James được báo chí loan truyền rộng rãi hôm thứ Hai 16/09/2013, khi cảnh sát trưởng thành phố Boston là Ed Davis hoan nghênh việc người ăn mày này đã mang đến nộp cho cảnh sát chiếc túi xách tìm thấy tại một trung tâm thương mại.


Ấn tượng trước nghĩa cử ấy, một nhân viên của một công ty tiếp thị ở Virginia đã thành lập một quỹ để giúp đỡ cho người đàn ông tật nguyền khoảng năm mươi tuổi, sống bằng nghề hành khất và ngủ qua đêm tại một trung tâm trợ giúp xã hội ở vùng Boston.

Đến trưa hôm nay, thứ Tư 18/09/2013, quỹ này công bố đã nhận được 68.012 đô la, do 2.968 nhà hảo tâm tặng.


Billy Ray Harris, người ăn xin đã trả lại chiếc nhẫn kim cương.
Một trường hợp tương tự hồi tháng Hai : một người ăn mày khác là Billy Ray Harris đã trả lại chiếc nhẫn kim cương cho một phụ nữ đã vô tình làm rơi vào chiếc ly xin tiền của ông, khi Harris đang ăn xin ở Missouri. Xúc động trước sự lương thiện ấy, người phụ nữ chủ chiếc nhẫn đắt tiền - bà Sarah Darling đã cùng với chồng tung ra một chiến dịch gây quỹ để giúp đỡ cho ông, và chỉ trong ba tháng đã thu thập được trên 190.000 đô la. Nhờ số tiền này, Harris không còn phải ngủ ngoài đường nữa : ông đã mua được một căn nhà.

14 commentaires:

  1. Đó là văn hóa nhân cách, và tâm thức của con người, mong các thế hệ già trẻ khác cần phải học...
    Những người sống như vậy được phần thưởng xứng đáng…

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chúng ta hãy lập quỹ để hỗ trợ cho các đồng chí lãnh đạo ở TƯ khi các đồng chí đó tự nguyện trả lại tài sản đã tham nhũng.

      Supprimer
    2. Ý kiến của bạn thật là trên cả tuyệt vời, không biết có đ/c nào dại dột thế không, nhỡ hắn nói chỉ lỡ dại tham nhũng có vài tỉ đồng tiền VN (mà thực sự tài sản hắn gửi ở Bank Thụy Sĩ tới hàng trăm triệu dollar) thì hóa ra nhân dân vẫn bị lỗ, hắn thì lời mà còn được vinh danh, tha hồ mà cười hô hố với Dân Tiên lãng.

      Supprimer
    3. ban hieu sai y roi chung ta hay lap quy tu thien de cung nhau xay dung len 1the he trong tuong lai minh bach va trong sach loi co bon tham nhung nay ma cau dau rut ruot de cho gd chung no phai tra lai tai san cho ND VN

      Supprimer
  2. 4:53 chiều thứ Tư, 3052 người hảo tâm đã cho ông Glen James $75,230
    http://www.gofundme.com/4by2as

    RépondreSupprimer
  3. 5:47 chiều thứ Tư, 3.149 người hảo tâm đã tặng ông Glen James $78.746. Món tặng nhỏ nhất $5.00, món lớn nhất của một vị ẩn danh $1.000.
    http://www.gofundme.com/4by2as

    RépondreSupprimer
  4. Phần thưởng lớn nhất giành cho ông Glen James vẫn là sự lương thiện, ngay cả khi không nhận được một đồng nào.

    RépondreSupprimer
  5. Thật là dễ thương !

    RépondreSupprimer
  6. Các bác suy thoái đạo đức quá! Lãnh đạo ta trong sáng như gương, lương chùng hơn mươi triệu, không đủ ăn sáng nên ai trông cũng vàng vọt, thương quá cơ! Toàn dân nên gây quỹ giúp các bác ấy, nhất là nuôi các cháu sang nước ngoài học để phát huy giống gen quý hiếm!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Em góp ngay cái búa!

      Supprimer
    2. ...lương chùng hơn mươi triệu. đói triền miên nên người bị bủng to ra chứ không phải mập ...

      Supprimer
  7. Biết bao giờ các cán bộ VN học được bài học này?

    RépondreSupprimer
  8. che do xa hoi my qua tot dep nen no da san sinh nhung nguoi luong thien that tha nhu vay thoi khong co gi la kho hieu

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nghe báo chí VN bảo XH Mỹ thối nát giãy chết mấy chục năm mà nó chưa giãy chết ?Nay sản sinh ra mấy ông gìa vô gia cư SUY ĐỒI VỀ ĐẠO ĐỨC , SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG nên chê tiền lượm đựơc , gặp phaỉ con người mới được giáo dục dưới mái trường .... thì .......
      Tiền bị cướp rơi ra còn nhaỷ ra chụp lia liạ

      Supprimer

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.