lundi 16 septembre 2013

Ít nhất 4 người chết trong vụ nổ súng vào trụ sở Hải quân Mỹ ở Washington

Bài đăng : Thứ hai 16 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 16 Tháng Chín 2013   

Hải quân Mỹ cho biết hôm nay 16/09/2013 một người đã nổ súng vào tòa nhà trụ sở Hải quân Hoa kỳ ở Washington, làm ít nhất 4 người chết và 8 người bị thương. Hung thủ chưa được nhận dạng, vẫn đang cố thủ trong tòa nhà.

Thông cáo của Hải quân Hoa Kỳ xác nhận, vụ nổ súng diễn ra vào 8 giờ 20 địa phương (12 giờ 20 GMT). Hung thủ đã bắn ít nhất ba loạt đạn vào một trong các tòa nhà của khu này, nơi có khoảng 3.000 nhân viên Hải quân Mỹ làm việc.


Đài truyền hình NBC dẫn lời một sĩ quan cao cấp Hải quân Hoa Kỳ, cho biết có ít nhất 4 người chết và 8 người bị thương. Một viên chức có trách nhiệm khác của Hải quân xác nhận với hãng tin Reuters là có rất nhiều người thương vong, nhưng hiện không thể đưa ra con số cụ thể.

Một đội đặc nhiệm của FBI được gửi gấp đến địa điểm trên, các trực thăng bay quầng bên trên để quan sát, trong khi cảnh sát đột nhập vào tòa nhà mang số 197, nơi hung thủ đang ẩn núp trong một căn phòng.

Phóng viên AFP nhận thấy trực thăng cảnh sát đổ xuống nóc nhà một người mặc đồng phục đen, một chiếc trực thăng khác hạ cánh bên trong khu nhà. Hải quân Mỹ đã ra lệnh các nhân viên tại chỗ tìm nơi trú ẩn, và lực lượng cấp cứu đã có mặt tại đây.

Tại Nhà Trắng, các cố vấn chống khủng bố và nội an luôn cập nhật tình hình cho Tổng thống Barack Obama. Tòa Bạch Ốc kêu gọi « các công dân lắng nghe chính quyền và làm theo các hướng dẫn của lực lượng cứu hộ tại chỗ ».

Các chuyến bay cất cánh từ phi trường Ronald-Reagan ở cách đó vài cây số đã bị hủy do vụ nổ súng trên đây. Ngược lại các chuyến bay đến phi trường này vẫn được hạ cánh, theo Chris Paolino, một phát ngôn viên của sân bay.

Khu vực văn phòng Hải quân Mỹ nằm kề bờ sông Anacostia ở phía đông nam thủ đô Hoa Kỳ, vốn đang trong quá trình tái thiết, hiện đang bị phong tỏa. Mỗi ngã tư đều có các cảnh sát và quân nhân canh gác.

Địa điểm Navy Yard ở Washington là tổng hành dinh của Bộ chỉ huy các hệ thống chiến hạm của Hải quân Hoa Kỳ (NAVSEA), phụ trách việc thiết kế, chế tạo các chiến hạm và tàu ngầm Mỹ. Tổng tham mưu trưởng Hải quân Hoa Kỳ, đô đốc Jonathan Greenert cũng cư ngụ tại đây.

tags: Hải quân - Hoa Kỳ - Khủng bố - Quốc tế - Theo dòng thời sự - Xã hội
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130916-it-nhat-4-nguoi-chet-8-bi-thuong-trong-vu-no-sung-vao-tru-so-hai-quan-my-o-washingt   

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire

Remarque : Seul un membre de ce blog est autorisé à enregistrer un commentaire.